Treo Giò Trong Bóng Đá Là Gì? Một Số Trường Hợp Phải Chịu Án Treo Giò

Với mỗi cầu thủ, được chơi bóng là niềm hạnh phúc lớn lao không gì có thể sánh bằng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, cầu thủ phạm lỗi trong khi thi đấu và phải nhận án treo giò. Vậy chính xác treo giò trong bóng đá là gì? Và thời gian tạm dừng là bao lâu…? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé.

Một số thông tin cơ bản về án treo giò trong bóng đá

Đình chỉ cầu thủ là một trong những hình thức trừng phạt tàn ác nhất trong bóng đá. Tuy nhiên, để hiểu đúng về loại hình phạt này thì không phải ai cũng hiểu tường tận.

Treo giò trong bóng đá là gì?

Chắc chắn khi đọc các bài báo về thể thao, đôi khi bạn sẽ thấy những biểu hiện như cầu thủ A bị treo giò 2 tháng, cầu thủ B bị treo giò toàn bộ giải đấu v.v.. “Giò” là cách diễn đạt để chỉ một cặp đôi, một phần đặc biệt quan trọng đối với một người chơi. Đình chỉ thi đấu là thuật ngữ dùng để chỉ việc đình chỉ thi đấu của một cầu thủ.

Đối với các cầu thủ, đôi chân của họ là thứ mà họ vô cùng quý trọng, là thứ họ cống hiến hết mình để sống với đam mê và sử dụng để kiếm tiền. Nhưng bây giờ anh ấy bị cấm thi đấu. Cầu thủ bị cấm thi đấu khi vi phạm quy định trong luật bóng đá của FIFA.

Nguồn tin từ viva bong88 cho biết, với án treo giò này cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu trong một khoảng thời gian nhất định, tuy nhiên thời gian đó kéo dài bao lâu tùy thuộc vào mức độ phạm lỗi mà cầu thủ thực sự phạm phải. Tất nhiên, đối với những vi phạm nhẹ, thời gian đình chỉ sẽ ngắn hơn so với những vi phạm nghiêm trọng của người chơi.

Cấm cầu thủ - Những hình phạt đáng sợ trong bóng đá - FCB88

Một số lỗi trong bóng đá có thể bị phạt treo giò

Có một số lỗi phổ biến trong lối chơi có thể dẫn đến việc người chơi bị cấm hoàn toàn. Những sai sót này tưởng chừng như có thể chấp nhận được nhưng thực tế chúng có thể hủy hoại hoàn toàn sự nghiệp của một cầu thủ.

Cầu thủ bị trọng tài phạt thẻ vàng

Khi một cầu thủ tham gia thi đấu gian lận với một cầu thủ của đội khác và bị trọng tài rút thẻ vàng thì được tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, căn cứ vào thẻ vàng này, trọng tài sẽ cộng dồn để thi hành án treo giò. với cầu thủ phạm lỗi. Nếu nhận 2 thẻ vàng trở lên sẽ bị phạt treo giò.

Điều này có nghĩa là nếu người chơi ở ván đầu tiên được 1 thẻ nhưng lại nhận được một thẻ khác ở ván thứ 2 thì việc đình chỉ sẽ được thực thi trong trường hợp này. Trong thời gian đình chỉ, người chơi sẽ bị cấm thi đấu 1 trận. Nhưng cũng có một số trường hợp người chơi bị cấm chơi khoảng 2 ván.

Cấm cầu thủ - Những hình phạt đáng sợ trong bóng đá - FCB88

Treo giò cầu thủ trong trường hợp bị nhận thẻ đỏ

Khi nhận thẻ đỏ, thời gian treo giò sẽ được áp dụng trong 2 trường hợp nhỏ. Thứ nhất, trường hợp nhận thẻ đỏ gián tiếp từ 2 thẻ vàng trong trận đấu, bạn sẽ bị đuổi khỏi sân. Trường hợp bị thẻ đỏ trực tiếp và treo giò nhiều trận sẽ tùy vào tình huống phạm lỗi của cầu thủ.

Tình huống phạm lỗi có thể là do cầu thủ nhận thức hoặc cầu thủ phạm lỗi bị chấn thương. Nếu do ý thức của người chơi thì mức phạt sẽ chỉ từ 1 đến 2 trận. Tuy nhiên, nếu cầu thủ bị phạm lỗi và có dấu hiệu chấn thương. Hoặc khi cầu thủ phạm lỗi quá bạo lực sẽ bị phạt treo giò rất cao. Thậm chí có thể lên tới 5 đến 10 trò chơi.

Theo các chuyên gia soi kèo bong88, ngoài việc bị đình chỉ thi đấu do vi phạm khi tham gia thi đấu trên sân, trong nhiều trường hợp, nếu cầu thủ có hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức hoặc vi phạm pháp luật như hành hung, sử dụng ma túy… cũng sẽ bị đình chỉ thi đấu. Tùy theo mức độ vi phạm sẽ có thời gian tạm đình chỉ khác nhau.

Một số trường hợp phải chịu án treo giò trong bóng đá

Những người đam mê bóng đá chắc chắn sẽ không thể quên án treo giò dài nhất trong lịch sử môn thể thao vua này thuộc về Diego Maradona. Cầu thủ này đã phải nhận án cấm thi đấu 15 năm vào năm 1991. Chưa dừng lại ở đó, năm 1994. Trong thời gian bị cấm thi đấu, Diego Maradona có kết quả dương tính với ma túy và bị cấm thi đấu trong 15 tháng tiếp theo.

Hay như tháng 10 năm ngoái, bóng đá Việt Nam chúng ta đã phải chứng kiến án treo giò của tiền vệ Nguyễn Thanh Thu khỏi CLB Sài Gòn trong khuôn khổ vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020.

Sau khi trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn kết thúc, Thanh Thụ của đội khách đã nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ đội bóng Mountain City và trong cơn tức giận đã ném biên trúng người Nguyễn Phong Hồng Duy của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từ khoảng cách hơn 2 mét.

Cấm cầu thủ - Những hình phạt đáng sợ trong bóng đá - FCB88

Hành vi này được coi là phi đạo đức. Vì vậy, Ban kỷ luật VFF đã họp và chính thức công bố quyết định kỷ luật đối với Nguyễn Thanh Thu án treo giò 2 trận (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp).

Trên đây là một số thông tin về việc treo giò trong bóng đá. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị và hữu ích về môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh.

Bài viết liên quan