Khám Phá Tổng Quan SVĐ Wembley Và Thông Tin Thú Vị Khác

Sân vận động Wembley là sân vận động thuộc sở hữu của Hiệp hội bóng đá Anh và tọa lạc tại Wembley, London, Anh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về tổng quan SVĐ Wembley qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về Sân vận động Wembley

Sân vận động Wembley là một sân vận động ở Wembley, London, Anh. Hiệp hội bóng đá là cơ quan quản lý của sân vận động này. Wembley là sân nhà của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Các trận chung kết Cúp FA và Cúp Liên đoàn cũng được tổ chức tại sân vận động này.

Wembley là sân vận động lớn thứ hai ở châu Âu với sức chứa 90.000 người. Sân vận động này thường được gọi là Sân vận động Wembley mới để phân biệt với Sân vận động Wembley ban đầu. Đây cũng là sân vận động tốn kém nhất để xây dựng. Sân vận động Wembley mới hiện được gọi là Sân vận động Wembley, được kết nối bằng EE.

EURO 2020: Wembley - sân vận động tổ chức số trận đấu nhiều nhất | Vietnam+ (VietnamPlus)

Thông tin chung về Sân vận động Wembley

Sân vận động Wembley của đội nào?

Nguồn tin từ v9bet cho biết: Sân vận động Wembley là sân nhà chính thức của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh và được quản lý bởi Hiệp hội bóng đá Anh. Theo lịch thi đấu bóng đá hiện tại, từ tháng 8 năm 2017 đến tháng 3 năm 2019, sân vận động này đã được Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur thuê làm sân nhà trong thời gian chờ sân vận động của họ được xây dựng lại.

Kiến trúc của Sân vận động Wembley

Sân vận động được thiết kế bởi kiến trúc sư Norman Foster và lấy cảm hứng từ Bức tường vàng nổi tiếng của Borussia Dortmund. Sân vận động dài 105m và rộng 69m, hẹp hơn một chút so với Wembley ban đầu.

Sân vận động Wembley không có trụ đỡ mà có một mái vòm thép được xây dựng đặc biệt để đỡ mái và giúp người hâm mộ nhiệt tình trên khán đài có thể nhìn thấy.

Một phần mái kéo dài từ mỗi mái, được treo từ một mái vòm thép nghiêng cao 133m, có 31 nhịp. Mái vòm này là kết cấu mái một nhịp lớn nhất thế giới, với nhịp dài 315m. Nhìn từ xa, sân vận động trông giống như một chiếc giỏ khổng lồ do thiết kế độc đáo của kết cấu thép đỡ mái vòm.

Mái của sân vận động cao 52m và có tổng diện tích là 40.000 mét vuông. Trong đó, 13.772 mét vuông là mái trượt có thể thay đổi tự do. Mục đích chính của mái trượt là giữ cho sân được che bóng, vì cỏ cần ánh sáng mặt trời trực tiếp để phát triển. Bằng cách đẩy mái về phía đông, tây và nam, thiết kế mái trượt giúp giảm bóng râm.

Sân vận động Wembley: Thánh địa của chung kết Champions League

Tại sao Sân vận động Wembley chỉ được sử dụng cho các trận đấu đặc biệt?

Những người tham gia đăng nhập v9bet chia sẻ: Sân vận động Wembley là sân nhà của đội tuyển quốc gia Anh và thuộc sở hữu của Hiệp hội bóng đá, đó là lý do tại sao sân vận động này chỉ được sử dụng cho các trận đấu quan trọng.

Kể từ khi mở cửa trở lại vào năm 2007, Sân vận động Wembley chủ yếu được sử dụng cho các trận đấu bóng đá lớn bao gồm các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển quốc gia Anh và trận chung kết Cúp FA. Cùng với các trận đấu bóng đá hấp dẫn khác như trận play-off thăng hạng Football League và trận chung kết Cúp Liên đoàn bóng đá.

Trong Thế vận hội Olympic London 2012, Wembley đã tổ chức các trận đấu bóng đá bao gồm cả trận chung kết giành huy chương vàng.

Các trận đấu đặc biệt được tổ chức tại Sân vận động Wembley

  • Chủ nhà của trận chung kết Cúp FA và Siêu cúp năm 2007
  • Địa điểm diễn ra trận chung kết Cúp Liên đoàn.
  • Chủ nhà của trận chung kết play-off quốc gia từ năm 2007 và trận chung kết Cúp FA nữ năm 2015.
  • Đăng cai trận chung kết Rugby Union Challenge Cup năm 2007 và cả hai trận bán kết của Rugby World Cup năm 2013.
  • Địa điểm diễn ra trận chung kết Cúp FA giữa Manchester United và Chelsea vào ngày 19 tháng 5 năm 2007.
  • Trận đấu đầu tiên của đội tuyển quốc gia Anh tại Sân vận động Wembley là trận giao hữu với Brazil vào ngày 1 tháng 6 năm 2007.
  • Trận đấu quốc tế cấp cao đầu tiên được tổ chức tại sân vận động này là trận đấu giữa Anh và Israel vào ngày 8 tháng 9 năm 2007.
  • Tổ chức trận chung kết UEFA Champions League giữa Barcelona và Manchester United vào ngày 28 tháng 5 năm 2011.

Trong bài viết trên, chúng tôi đã liệt kê thông tin chi tiết tổng quan SVĐ Wembley để bạn đọc tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về Sân vận động Emirates – Sân nhà của đội bóng đá Arsenal.

Bài viết liên quan