Phạt Góc Là Gì Trong Bóng Đá? Luật Phạt Góc Trong Bóng Đá

Khi xem một trận bóng đá, chắc hẳn bạn đã từng thấy tình huống trọng tài của đội tấn công cho đội tấn công hưởng quả phạt góc. Và tình trạng này hầu như xảy ra ở mọi trận đấu. Phạt góc được coi là cơ hội tốt để thay đổi cục diện trận đấu. Bởi nhiều đội đã tận dụng cơ hội này để ghi bàn cho đội nhà. Vậy phạt góc là gì trong bóng đá? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Phạt góc là gì trong bóng đá?

Theo thông tin được tổng hợp từ rik vip, đá phạt góc trong bóng đá là cú đá mà một đội thi đấu thực hiện khi đáp ứng được hai điều kiện:

Chặn đội đối phương, đưa bóng qua vạch vôi (trên mặt đất hoặc trên không đều được chấp nhận) bên ngoài khung thành đối phương.

Cầu thủ/thủ môn cuối cùng chạm bóng là thành viên của đội đối phương trong phần sân của đội đó.

Khi xác định được tình huống này, trọng tài biên sẽ dùng cờ trên tay chỉ về hướng vòng cung phạt góc và quyết định thực hiện quả đá phạt trực tiếp. Phần sân nơi quả phạt góc thực sự diễn ra sẽ được xác định bằng cử chỉ của trọng tài là chỉ cờ về phía cung phạt góc.

Trong bóng đá, các quả phạt góc rất quan trọng. Bởi có thể coi đây là cơ hội để các đội ghi bàn. Vì phạm vi tiếp xúc với khung thành gần hơn nên nếu biết quan sát và phối hợp tốt, cầu thủ có thể vượt qua đội đối phương bằng cú đá phạt này. Chẳng hạn, trong trận Liverpool – Barcelona năm 2019, các cầu thủ Liverpool đã tính toán chặt chẽ và tận dụng mọi cơ hội để ghi điểm bằng quả phạt góc này. Với pha này, Liverpool đã tạo ra nhiều bàn thắng kinh điển.

Một quả phạt góc trong bóng đá là gì? Nó có quan trọng hay không?

Luật đá phạt góc cơ bản bạn cần biết

Theo nguồn trích dẫn từ rikvip4.com, sau khi tìm hiểu thế nào là đá phạt góc, chắc hẳn bạn cũng đã biết đó là tình huống thường xuyên xảy ra trong mọi trận đấu. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã xây dựng các quy định cụ thể về các tình huống phạt góc cụ thể.

  • Cột cờ góc phải luôn được giữ cố định, cầu thủ thực hiện quả đá phạt không được phép di chuyển cột cờ này.
  • Vị trí bóng khi chuẩn bị thực hiện quả phạt góc phải nằm trong khu vực đá phạt góc cũng như gần cờ phạt góc.
  • Cầu thủ thực hiện quả phạt góc là người được chọn từ đội tấn công và có thể là thủ môn.
  • Thời điểm bóng được đá sẽ được tính là bóng sống.
  • Cầu thủ thực hiện quả phạt góc không được chạm bóng sau khi sút nếu chưa có cầu thủ nào khác chạm bóng.
  • Các cầu thủ của đội phòng ngự phải giữ khoảng cách tối thiểu 9m15 với bóng trước khi đội tấn công thực hiện quả đá phạt trực tiếp.

Kỹ thuật phạt góc trong bóng đá

Kỹ thuật chuyền ngắn

Đây là sự kết hợp giữa những đường chuyền ngắn giữa 2-3 cầu thủ của đội tấn công. Bóng khi chơi bằng kỹ thuật này thường đi từ đường biên vào giữa sân. Trong một số trường hợp, cầu thủ thực hiện đường chuyền ngắn cũng rê bóng gần vạch cầu môn trước khi tiến về phía giữa sân.

Nếu đội phòng ngự tập trung hoàn toàn vào khung thành và các cầu thủ của đội bóng không thể thực hiện những đường chuyền dài và đánh đầu tốt thì đó sẽ là lựa chọn hàng đầu của đội tấn công.

Chiến thuật: 3 cách cơ bản nhất để ném phạt góc 7 người

Kỹ thuật chuyền dài

Điểm rơi của bóng khi thực hiện kỹ thuật chuyền dài thường nằm giữa chấm phạt đền và vạch cầu môn. Trong một số trường hợp, bóng còn rơi gần cả hai cột dọc.

Đường chuyền này thường đòi hỏi người thực hiện cú đá phạt phải có kỹ thuật sút phạt tốt cũng như khả năng phán đoán tốt để thực hiện cú đá phù hợp. Đồng thời, đồng đội cũng phải có kinh nghiệm tranh bóng trên không.

Đá thẳng vào khung thành

Khác với những kỹ thuật trên, việc đá thẳng vào khung thành đòi hỏi cầu thủ thực hiện quả phạt đền phải có kỹ thuật thật tốt. Hơn nữa, trong trường hợp bóng không vào lưới, các cầu thủ khác của đội đó cũng phải triển khai đội hình hỗ trợ ngay cho hai bên cánh để đảm bảo phối hợp nhanh chóng.

Một góc là gì? Luật hình sự, Kỹ thuật sử dụng, Tình huống áp dụng

Vì vậy, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu thế phạt góc là gì trong bóng đá và liệu nó có quan trọng hay không. Chúng ta có thể thấy, tình huống phạt góc trong bóng đá luôn rất nguy hiểm vì nó có thể là cơ hội giúp đội đối phương ghi bàn trực tiếp.

Bài viết liên quan