Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Các Loại Cựa Gà Chọi Bạn Nên Biết

Trên thực tế, cựa gà rất đa dạng, có cựa tốt, cũng có cựa “xấu” và có nhiều tên gọi khác nhau. Nếu chọn được cựa tốt thì 80% là giống gà tốt. Ngược lại, nếu chọn cựa xấu thì nguy cơ gà chọi có “sức chiến đấu” thấp là rất cao. Dưới đây là một số tên gọi và cách phân biệt các loại cựa gà chọi. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được con gà chọi mạnh như ý muốn.

Cách xem và phân biệt các loại gà chọi khác nhau

Bộ sưu tập đinh siêu kiếm

Nguồn tin từ sv 388 cho biết: Cựa siêu kiếm là loại cựa có mũi nhọn rất chéo về phía sau. Vì cựa có hình cong giống như một đôi kiếm, hai bên đều khép lại như nhau nên mới được gọi là “siêu dao suo”. Khi gà chọi sở hữu đôi cựa thì “không trượt một phát nào”, mỗi lần đá đều chính xác và không bao giờ mắc lỗi nào. Vì vậy nếu bạn muốn chọn một con gà chọi tốt, hãy xem xét cựa của nó. Với cựa tốt, khả năng gà đá tốt sẽ rất cao.

Cách coi chân gà để nhận biết chiến kê đá hay

Địa chỉ thúc đẩy

Thông tin cập nhật từ link vào sv388 chia sẻ: Trong số các loại cựa gà chọi , cựa địa phương thuộc nhóm cựa xấu, bị coi là “kém cỏi”. Vì thế khi chọn mua gà chọi nếu gặp phải loại cựa này thì tốt nhất bạn nên bỏ qua. Tuy nhiên, “chúng ta sinh ra là để có chỗ sử dụng”, đối với những đồ gá đá có đinh chỉ vị trí thì nếu kết hợp với vảy của chiếc kim huyền bí thì công việc tự chống đỡ sẽ phát huy hiệu quả.

  • Cựa Nhật Nguyệt: Cựa Nhật Nguyệt là loại cựa có màu đen bên trong và màu trắng bên ngoài, có đốm đen. Hoặc cựa có một màu đen và một màu trắng. Cú thúc này rất “nguy hiểm”, nếu đánh một lần sẽ đánh sâu và cực mạnh, khiến đối thủ vô cùng sợ hãi, thậm chí không dám tiếp tục chiến đấu. Vậy cựa này thuộc nhóm cựa tốt.
  • Cựa kim: Cựa kim có hình dạng nhỏ, nhọn như một cây kim thon dài, sắc và rất cứng. Mỗi lần ra đòn đều xuyên qua da thịt đối thủ, hạ gục đối thủ trong chớp mắt. Trong số các loại cựa gà chọi , cựa kim là loại “chậm gánh gánh mà chạy”.
  • Cựa Giao Chỉ: Cựa Giao Chỉ có hình dáng rất độc đáo, hình dáng là hai chiếc cựa giao nhau đan chéo nhau.
  • Cựa Tam Cương: Cựa Tam Cương có hình dáng khá độc đáo, dễ phân biệt. Trên cựa có vảy lớn, phía dưới cựa cũng có vảy lớn. Chiến kê sở hữu cựa này được coi là “đạt đích”.
  • Cựa xanh: Cựa xanh là loại cựa có hai cựa nhỏ ở trên và dưới trông giống như hai miếng thịt thừa. Chỉ có những con gà quý hiếm, thuộc nhóm “gà nổi tiếng” mới có loại cựa này. Vì cựa xanh rất hiếm nên các sư kê cần phải cẩn thận lựa chọn loại phù hợp.
  • Đinh giày: Đinh giày là một trong những loại cựa đá gà tốt nhất. Nhìn bề ngoài thì cựa không cứng mà mềm, rung chuyển như một “cục thịt” không bám chặt vào gân xương, trông kém cỏi. Nhưng những chiến kê có loại cựa này thường có tài năng đặc biệt riêng nên chọn cách giữ lại.

Cách chọn gà chọi đá hay không phải sư kê nào cũng biết

  • Những chiếc cựa đóng đinh đơn: Những chiếc cựa đóng đinh đơn có kích thước nhỏ như hộp ngô, đồng thời cũng rung lên như “cục thịt” dính vào da. Chiếc gai độc đáo còn có hình dạng ba mũi nhọn mọc nhọn như móng vuốt của hổ. Mỗi khi đá trúng là vô cùng đau đớn, rất tốt cho gà chọi trong trận chiến.
  • Cựa trên và cựa dưới: Cựa trên và cựa dưới cũng thuộc nhóm cựa tốt. Từ cựa đến ngón chân có ba, bốn vảy nhỏ có chấm, to ở trên và nhỏ ở dưới. Những chiến kê có loại cựa này thường tung ra những cú đá cực độc.
  • Các cựa cặp chéo: Các cựa cặp chéo là loại cựa xấu, chúng chỉ có thể dẫn động theo hướng ngược lại nên không nên chọn chúng.
  • Cựa hàm: Cựa hàm không thể đâm đối thủ, đây là loại cựa bình thường.
  • Cựa cựa: Cựa cựa tương tự như cựa hàm, không thể đâm đối thủ.
  • Cựa sừng trâu: Cựa sừng trâu có kích thước cao bằng sừng trâu. Vì thế nếu bắn trượt thì khó đánh trúng. Nếu bạn may mắn, nó sẽ không làm tổn thương đối thủ của bạn.

Chúng tôi đã chia sẻ cách phân biệt các loại cựa gà chọi ở trên. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại gà hay cách nuôi gà chọi tốt nhất có thể ghé thăm chuyên mục nuôi gà của chúng tôi.

Bài viết liên quan