Tìm Hiểu Luật Bóng Đá 11 Người Theo Tiêu Chuẩn FIFA Mới Nhất

Bóng đá 11 người được coi là môn bóng đá tiêu chuẩn và là hình thức tổ chức chuyên nghiệp nhất. Đây là môn thể thao được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng hiểu rõ luật bóng đá 11 người chính xác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn!

Quy định về đội hình thi đấu bóng đá 11 người

Theo rakhoitv, các đội tham gia có thể gọi tên một đội gồm tối đa 16 người chơi. Phải có 2 thủ môn. Mọi người đều có thể cạnh tranh trong một trò chơi. Chỉ có 11 cầu thủ được ra sân cùng lúc và một trong số đó sẽ là thủ môn.

Mỗi đội được quyền thay 3 người trong suốt trận đấu theo thông báo của trọng tài. Điều này chỉ có thể được thực hiện khi quả bóng đã đi được một đường. Các cầu thủ phải vào và rời sân thi đấu từ khoảng giữa đường. Người chơi chỉ được phép chơi cho một đội trong một cuộc thi.

Quy định luật ném biên 11 người

Quả ném biên được thực hiện khi:

  • Thứ nhất, bóng đã vượt qua đường biên dù ở trên sân hay trên không.
  • Thứ hai, vị trí ném biên phải là vị trí bóng đi qua đường biên.
  • Thứ ba, đội thực hiện quả ném biên là đội không có cầu thủ nào chạm bóng cuối cùng.

Các quy tắc phải được tuân theo khi người chơi ném vào:

  • Đầu tiên, bạn phải đối mặt với sân.
  • Thứ hai, bạn được phép bước một phần chân lên đường biên hoặc đứng ngoài đường biên.
  • Thứ ba, sử dụng cả hai tay để ném bóng từ phía sau và trên đầu. Người ném biên không được chạm bóng lần nữa cho đến khi bóng chạm vào cầu thủ khác. Nếu bóng chạm bóng lần thứ hai ngoài ý muốn, đội kia sẽ được hưởng quả phạt gián tiếp thay vì phạm lỗi. Nếu xác định lỗi cố tình chạm bóng lần thứ hai, đội đối phương sẽ được hưởng quả phạt trực tiếp hoặc phạt đền.
  • Thứ tư, các cầu thủ còn lại của đội phải đứng cách vị trí ném biên từ 2 mét trở lên.

Theo thông tin tham khảo của những người quan tâm bảng xếp hạng, trường hợp thủ môn ném biên và chạm bóng lần thứ hai (không phải bằng tay) thì trước khi bóng chạm người khác, đội kia sẽ bị phạt gián tiếp.

Quy định về thủ môn trong bóng đá 11 người

Theo luật bóng đá quốc tế, thủ môn không được dùng tay để phát bóng ngoài vòng cấm đội mình. Trong trường hợp cố tình dùng tay vi phạm nội quy, thủ môn sẽ nhận thẻ vàng hoặc thẻ đỏ.

Với bóng chết, trường hợp bóng ra ngoài biên hoặc đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, thủ môn chỉ được đá bóng bằng chân.

Sau khi bắt bóng và thả xuống đất, thủ môn không được dùng tay để bắt bóng lần thứ hai.

Khi thực hiện quả đá phạt đền, thủ môn có thể đứng ở bất kỳ vị trí nào trên đường biên trước khung thành. Nhưng bạn không được phép di chuyển trước khi đối phương chạm bóng.

Hy vọng những thông tin về luật bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc.

Bài viết liên quan