Khám Phá Hành Trình Lịch Sử DOTA 2 – Cập Nhật Thông Tin Chi Tiết Nhất

Để có được thành công như ngày hôm nay, DOTA 2 đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm. Hôm nay, hãy cùng điểm qua chặng đường lịch sử DOTA 2 qua bài viết dưới đây.

Hành trình lịch sử DOTA 2

Theo người sáng lập và quản lý Valve Gabe Newell, khoản đầu tư của công ty vào DOTA 2 bắt đầu với sự quan tâm của một số nhân viên giàu kinh nghiệm, bao gồm nhà thiết kế Robin Walk của Team Fortress, lập trình viên Adrian Finwell và giám đốc dự án Eric Johnson, cùng những người khác. trình độ cao. Khi sự quan tâm ngày càng tăng, họ bắt đầu trao đổi email với người thiết kế và quản lý bản đồ, IceFrog, hỏi về ý định lâu dài của IceFrog với bản mod.

Lịch sử Dota 2: Những điều không phải ai cũng biết

Những email này dẫn đến lời mời từ Eric Johnson tới IceFrog đến thăm trụ sở chính của công ty và sau đó là lời đề nghị tuyển dụng IceFrog vào dự án. Thông điệp đầu tiên liên quan đến sự phát triển của DOTA 2 được chính IceFrog viết trên blog của mình vào ngày 5 tháng 10 năm 2009, tiết lộ rằng anh ấy sẽ lãnh đạo một nhóm làm việc tại Valve.

Theo Wi88, kể từ đó không có thêm thông tin nào được đưa ra cho đến ngày 13 tháng 10 năm 2010, khi trang web tạp chí Game Informer công bố nhiều thông tin chi tiết liên quan đến DOTA 2 cũng như sự phát triển của tựa game, dẫn đến việc máy chủ của trang web gặp tình trạng tắc nghẽn do lượng lớn người dùng truy cập. của giao thông.

Eric Johnson giải thích cách đánh vần nhãn hiệu là “DOTA 2” chứ không phải “DotA”, rằng bối cảnh khiến cái tên DOTA trở thành một khái niệm riêng biệt và thậm chí không phải là từ viết tắt của “Defense of the Ancients”.

Lịch sử Dota 2: Những điều không phải ai cũng biết

Qua một vài cuộc phỏng vấn ngắn với IceFrog trên Playdota.com – trang web chính thức của Defense of the Ancients – nhãn hiệu đã được Valve đăng ký vào ngày 6 tháng 8 năm 2010, Steve Feak – một trong những người đồng thiết kế bản đồ DotA Allstars – Steve Mescon với người sáng lập trang web dota-allstars.com – tin rằng Valve không có đủ quyền lực để sở hữu thương hiệu “DotA”.

Vào ngày 9 tháng 8 năm 2010, “Guinsoo” Steve Feak đã kiện “DotA-Allstars” và LLC (đại diện của Riot Games – công ty đã tuyển dụng anh ta) để bảo vệ nhãn hiệu đã nộp chính thức “DOTA”. Đó là điều mà hàng chục tác giả đã làm để tạo nên trò chơi.” Rob Pardo, phó chủ tịch điều hành và nhà phát triển WarCraft III của Blizzard Entertainment, cũng đồng tình và nói rằng DotA là một khái niệm gắn liền với sự thành công của cộng đồng Warcraft. Blizzard ngay lập tức nhấn mạnh rằng DotA -Allstars và Riot Games LLC hợp tác không chỉ với danh nghĩa những người tạo ra World Editor mà còn vì lợi ích của công ty đã tạo ra bản mod ngay từ đầu.

Lịch sử Dota 2: Những điều không phải ai cũng biết

Trong buổi giới thiệu trò chơi tại Gamescom 2011, Gabe Newell nói rằng Valve hoàn toàn chịu trách nhiệm về thương hiệu nhưng thực tế IceFrog mới là người muốn tạo ra một trò chơi DOTA riêng biệt mà nhiều người đã biết đến. Blizzard cuối cùng đã đệ đơn kiện Valve vào tháng 11 năm 2011, đòi quyền đối với Warcraft III: World Editor và những người sáng tạo ra nó, bao gồm cả DotA-Allstars và LLC.

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2012, Blizzard và Valve thông báo rằng tranh chấp của họ đã được giải quyết, với việc Valve giữ quyền phát triển trò chơi dưới thương hiệu “DOTA”, trong khi Blizzard đổi hoàn toàn tên bản đồ của trò chơi Blizzard DOTA” thành “Blizzard”. Tất cả các ngôi sao”.

Lịch sử Dota 2: Những điều không phải ai cũng biết

Những thông tin khác về game DOTA 2

Thiết kế

Nguồn tin tham khảo của những người chơi game dota 2 cho biết, cũng giống như Defense of the Ancients, thiết kế của DOTA 2 rất chú trọng vào việc phát triển lối chơi cũng như chuyển các chi tiết sang source engine. DOTA 2 đã thiết kế lại tộc Scourge và Sentinel trong Defense of the Ancient lần lượt thành Dire và Radiant, tập trung nâng cấp chất lượng của thiết kế mới, với nhiều yếu tố cần thiết vẫn được giữ nguyên.

Valve cũng đã mời nhà phát triển Warcraft III Jason Hayes cộng tác với Tim Larkin để viết nhạc nền cho trò chơi. Tên nhân vật, kỹ năng, vật phẩm, bản đồ và một số chi tiết khác thường không thay đổi nhiều nhưng việc đưa game lên engine nguồn đã giúp DOTA 2 vượt qua giới hạn của trình soạn thảo thế giới trong WarCraft III.

Nhiều vật phẩm hỗ trợ đã được thêm vào cho người chơi, giúp họ cạnh tranh với những đối thủ cùng cấp độ. Lối chơi không mang tính cạnh tranh hoặc không tính điểm cũng xuất hiện, bao gồm cả AI và chơi solo. Ban đầu, IceFrog tuyên bố rằng DOTA 2 chỉ nhằm mục đích phát triển lâu dài các mod cũ, xây dựng các trò chơi mới dựa trên lối chơi trước đó đồng thời tránh làm hỏng những trò chơi hiện có.

Lịch sử Dota 2: Những điều không phải ai cũng biết

Theo Valve, công ty đã ký hợp đồng với một số cộng tác viên nổi tiếng để giúp phát triển DOTA 2, trong đó có một trong những người sáng lập ban đầu là “Eul”, cũng như Kendrick, người thường thiết kế bức tường nạp giấy trong game. Lim từ Hãng phim Những người bạn tưởng tượng. IceFrog sau đó cũng tuyên bố rằng DOTA 2 là phần tiếp theo của DotA.

Để nâng cấp DOTA 2, Valve đã làm việc trên nền tảng nguồn với nhiều bổ sung chi tiết, chẳng hạn như thay đổi ngoại hình nhân vật, thay đổi ánh sáng, cũng như nâng cấp phần Steamworks, bao gồm các công cụ mở rộng như hướng dẫn và đào tạo người chơi. DOTA 2 sử dụng phần mềm Steam của Valve để thúc đẩy cộng đồng phát triển trò chơi. Tài khoản Steam cho phép bạn lưu trữ dữ liệu cá nhân và chỉnh sửa lối chơi trực tuyến thông qua đám mây Steam.

DOTA 2 cũng đã bổ sung thêm một số tùy chọn mới, chẳng hạn như xem trực tiếp các trận đấu, tương tự như truyền thống của các game khác của Valve. Máy chủ cũng có thể cho phép các bot AI tham gia trò chơi. Một ví dụ khác là máy chủ AI có thể thay thế bot hoặc người chơi nếu còn chỗ trống vì một người chơi nào đó không được kết nối. Valve cũng cho phép tạo ra một chế độ đào tạo trong đó những người chơi có kinh nghiệm có thể hướng dẫn những người mới. Trò chơi cũng bao gồm phần hướng dẫn dành cho những ai muốn đọc trước khi chơi trò chơi chính thức.

Lịch sử Dota 2: Những điều không phải ai cũng biết

Kể từ khi giới thiệu DOTA 2 tại Gamescom 2011, Valve bắt đầu cho phép mọi người sử dụng phiên bản beta của trò chơi khi có “lời mời” với sự cho phép của Gamescom. Ban đầu, Gabe Neville tuyên bố rằng trò chơi sẽ được phát hành vào năm 2012, mặc dù thông báo này được đưa ra vào cuối năm 2011. Vào ngày 23 tháng 9 năm 2011, Valve thông báo rằng họ sẽ hủy bỏ các kế hoạch trước đó của mình cho DOTA 2.

Theo đó, kế hoạch của IceFrog chỉ đơn giản là tung ra phiên bản beta càng sớm càng tốt khi hệ thống nhân vật đã hoàn thiện. Valve sau đó đã loại bỏ phần thảo luận kín trong trò chơi, cho phép người chơi thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của mình một cách công khai.

Vào tháng 7 năm 2012, trong năm thứ hai tổ chức Phòng thủ thông qua Joined Dota, Valve đã cho phép các giải đấu bổ sung thêm các tính năng mới. Đặc biệt, giải đấu có thể được xem trực tiếp bằng cách mua “vé” trên cửa hàng DOTA 2, mang lại trải nghiệm giống như xem một trận đấu qua live streaming. Tính năng này hỗ trợ các trận đấu trước đó và đang diễn ra trong giải đấu.

Lịch sử Dota 2: Những điều không phải ai cũng biết

Phiên bản dùng thử

Cùng với việc thành lập cộng đồng trực tuyến cho DOTA 2, Gabe Newell cũng thông báo vào tháng 4 năm 2012 rằng trò chơi sẽ được phát hành dưới dạng bản dùng thử miễn phí, cho phép người chơi đánh giá trực tiếp. Vào ngày 1 tháng 6 năm 2012, bộ phận phát triển của Valve xác nhận rằng trò chơi sẽ tiếp tục là phiên bản dùng thử miễn phí cho đến khi hoàn thiện tất cả các nhân vật và tính năng liên quan. Tuy nhiên, khi người chơi mua phụ kiện thông qua cửa hàng DOTA 2, số tiền kiếm được từ trò chơi sẽ được đảm bảo.

Lịch sử Dota 2: Những điều không phải ai cũng biết

Cho đến khi trò chơi được phát hành chính thức, người chơi có thể mua tất cả các phụ kiện đi kèm với trò chơi. Cửa hàng Dota 2 được thiết kế bởi một số thành viên của Valve – những người cũng làm việc tại Steam Workshop – với hệ thống được Valve kiểm soát chặt chẽ và có thể trở thành một phần của Dota 2 nếu thành công được báo cáo bởi Số liệu được tài trợ lần đầu tiên bởi Team Fortress 2 vào tháng 6 năm 2011. Bản dùng thử miễn phí là một thành công lớn của dự án với 3,5 triệu USD được người chơi trả.

Phát hành và phân phối

Do quy định phát hành ở các quốc gia khác nhau, Valve phải phân phối thông qua các nhà xuất bản riêng biệt. Vào ngày 19 tháng 10 năm 2012, nhà phát hành game trực tuyến hàng đầu Trung Quốc – Perfect World – đã được cấp giấy phép phân phối độc quyền DOTA 2 tại nước này. Ngày 9 tháng 11 cùng năm, Nexon Co. Turn from Ltd được cấp phép phát hành trò chơi tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sau khi phát hành chính thức vào ngày 9 tháng 7 năm 2013, DOTA 2 tại Đông Á có thể chơi trực tiếp qua hệ thống Steam mà không cần thông qua Perfect World.

Lịch sử Dota 2: Những điều không phải ai cũng biết

Ngay sau khi DOTA 2 được công bố lần đầu tiên, trò chơi đã giành được giải thưởng bình chọn của người hâm mộ từ IGN, đánh bại nhiều game nổi tiếng khác trong năm như Battlefield 3, Diablo III, The Elder Scrolls V: Skyrim và Guild Wars 2. Vào tháng 12 năm 2012, Tạp chí PC Gamer đã đưa DOTA 2 vào danh sách đề cử Trò chơi của năm, sau đó là danh hiệu Trò chơi thể thao điện tử hay nhất.

Vào tháng 9 năm 2012, PC Gamer đã xếp trò chơi này là “một sản phẩm có chiều sâu và phức tạp, bám sát các chi tiết quan trọng nhất của DotA. Nó có một số giải thưởng như các trò chơi khác, nhưng DOTA 2 có nền tảng rất vững chắc. Nó” đạt điểm 85/100. Gamesreviews đã viết “DOTA 2 là một ví dụ tuyệt vời về thể loại MOBA và thực sự hoạt động rất tốt” với số điểm 8,0/10.

Trên đây là tổng hợp thông tin lịch sử DOTA 2 mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan