Bật Mí Cách Thực Hiện Kỹ Thuật Đỡ Bóng Trong Bóng Đá Hiệu Quả

Nếu muốn trở thành một cầu thủ giỏi, bạn nên rèn luyện những kỹ năng bóng đá cơ bản để làm chủ trái bóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian để phản công nhanh và vượt qua đối thủ. Trong đó, kỹ thuật đỡ bóng trong bóng đá là kỹ năng cơ bản mà bạn cần phải học khi chơi bóng đá. Vậy bạn biết gì về kỹ thuật kiểm soát bóng? Bạn có biết cách áp dụng kỹ thuật này để sử dụng trong những tình huống nào không? Nếu chưa, hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này nhé!

Vai trò của kỹ thuật đỡ bóng trong bóng đá

Cách nhận bóng trong bóng đá là một trong những kỹ thuật bóng đá cơ bản ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của một trận đấu. Đây cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá “chất lượng” của một cầu thủ. Trong thi đấu, cầu thủ nào nhận bóng nhanh và có tiếp xúc chân tốt với bóng sẽ có nhiều thời gian phản công hơn. Trong đó, các kỹ thuật được sử dụng thường xuyên là: nhận bóng trên không, nhận bóng bằng ngực và nhận bóng bằng đùi. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể về từng kỹ thuật nhận bóng trong bóng đá.

Bật mí cách thực hiện các kỹ thuật tiếp bóng hiệu quả trong bóng đá - Bóng đá 90

Những cách hiệu quả để đỡ bóng trong bóng đá

Để nhận bóng tốt, trước hết, bạn cần chọn một vị trí đứng tốt. Nếu đối thủ đứng ở góc phải bàn, anh ta có thể giao bóng về vị trí trái tay hoặc về phía bên phải của bàn, thì vị trí đứng tốt nhất để nhận bóng nên ở khu vực giữa hoặc hơi lệch về bên phải. Ngoài ra, bạn cần dựa vào phong cách chơi, điểm mạnh kỹ thuật và thói quen đứng của mình để sử dụng vị trí đứng xa, gần hoặc trung bình một cách thích hợp khi xử lý các cú giao bóng dài hoặc ngắn.

Thông tin cập nhật từ sodo66 cho biết: Kỹ thuật đón bóng nóng là kỹ thuật thường được sử dụng trong những đường chuyền dài từ vòng ngoài qua vạch hoặc khi bóng rơi tự do theo quán tính. Người chơi sẽ dựa vào điểm rơi của bóng để sử dụng mu bàn chân, mặt ngoài hoặc mặt trong của bàn chân để đón bóng. Ngoài bàn chân, các bộ phận khác như đùi và ngực có thể được sử dụng để đón bóng nếu có thể. Cách thực hiện kỹ thuật này như sau:

Sử dụng phần bên trong của bàn chân hoặc mu bàn chân để đỡ bóng.

Sử dụng lòng bàn chân:

  • Sử dụng cẳng chân để uốn cong vuông góc với bàn chân.
  • Xác định điểm tiếp xúc với bóng, xoay lòng bàn chân để nhận bóng
  • Thực hiện nhanh các động tác hạ bóng xuống để giảm độ nảy của bóng.

Sử dụng mu bàn chân:

  • Giữ chân vuông góc với cơ thể.
  • Hướng ngón chân về phía trước.
  • Xác định điểm tiếp xúc với quả bóng như ngón chân và mu bàn chân
  • Bắt lấy đáy của quả bóng
  • Hạn chế bàn chân của bạn để giảm áp lực của quả bóng

Sử dụng ngực của bạn để bắt bóng

Bật mí cách thực hiện các kỹ thuật tiếp bóng hiệu quả trong bóng đá - Bóng đá 90

Kỹ thuật bóng ngực trong bóng đá là một kỹ thuật phổ biến. Đây là cách đón bóng bằng ngực được thực hiện bởi những cầu thủ có lực bật nhảy lớn. Khi thực hiện, cầu thủ cần cúi người, ưỡn ngực ra, sau đó xác định điểm tiếp xúc với bóng và bật lên để đón bóng. Sau khi đón bóng, duỗi thẳng người để bóng rơi xuống chân, sau đó di chuyển bóng về phía khung thành hoặc chuyền bóng cho đồng đội.

Lưu ý: Khi đón bóng bằng ngực, bạn có thể đón bóng bằng ngực trái hoặc ngực phải. Bạn không nên đón bóng bằng giữa ngực vì lực tác động từ bóng sẽ gây đau ngực, ảnh hưởng đến quá trình chơi. Ngoài ra, xương ức là bộ phận cứng nhất của cơ thể, vì vậy khi đón bóng bằng ngực, bóng có thể dễ bay ngược trở lại, mất kiểm soát.

Sử dụng đùi để chặn bóng

Những người tìm hiểu số đỏ 66 chia sẻ: Một trong những kỹ thuật chơi bóng đá quen thuộc là chơi bóng bằng đùi. Khi bắt bóng từ một pha tấn công hoặc nhận bóng đang bay, cầu thủ sử dụng đùi để nhận bóng như sau: Trong những tình huống bóng đang bay ở giữa, có thể sử dụng đùi để nhận bóng. Không sử dụng ngực hoặc chân. Khi nhận bóng, cầu thủ cần uốn cong người rồi xác định điểm tiếp đất của bóng. Trước khi nâng đùi lên 135 độ so với mặt đất để nhận bóng. Lưu ý: Tránh nâng chân lên tạo thành góc 90 độ khi nhận bóng. Bóng sẽ nảy lên mặt hoặc nảy về phía trước nếu đùi nâng quá thấp để nhận bóng.

Sử dụng đế giày hoặc lòng bàn chân để bắt bóng

Kỹ thuật nhận bóng thấp trong bóng đá là một kỹ thuật mới xuất hiện gần đây. Cách áp dụng kỹ thuật này như sau:

  • Dùng đế giày để chặn bóng: Cách chặn bóng đơn giản nhất vì các thao tác đều cực kỳ dễ thực hiện. Dùng đế giày để chặn bóng bằng những quả bóng thấp. Tuy nhiên, lưu ý không nhấc chân lên quá cao vì có thể khiến bóng trượt qua khe hở và bay đi mất.
  • Sử dụng lòng bàn chân: Một cách phổ biến để nhận bóng mà nhiều cầu thủ đã thực hiện. Nhận bóng bằng lòng bàn chân bằng cách đặt bàn chân vuông góc với ống quyển và mắt cá chân, thả lỏng. Xác định điểm tiếp xúc với bóng rồi dùng lòng bàn chân để nhận bóng. Khi bóng chạm vào chân cầu thủ, dùng lực vừa phải để bóng không bay ra bằng cách hơi nghiêng chân để bóng rơi xuống để kiểm soát. Nếu bàn chân hướng lên trên, có thể gây tổn thương và mất kiểm soát bóng.

Một số lưu ý khi thực hiện kỹ thuật đỡ bóng

Bật mí cách thực hiện các kỹ thuật tiếp bóng hiệu quả trong bóng đá - Bóng đá 90

Để thực hiện tốt kỹ thuật tiếp bóng trong bóng đá, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Sử dụng tay: Ngoài thủ môn, các cầu thủ khác không được phép sử dụng tay để chơi bóng. Tuy nhiên, họ có thể sử dụng tay để tạo khoảng cách với cầu thủ đối phương. Đồng thời, họ có nhiều thời gian hơn để xử lý tình huống bóng tốt.
  • Quan sát: Quan sát không chỉ cần thiết khi nhận bóng mà còn trong mọi tình huống bóng. Quan sát kỹ điểm rơi và điểm tiếp xúc của bóng để chọn đúng vị trí nhận bóng.
  • Chọn kỹ thuật: Mặc dù có nhiều cách khác nhau để nhận bóng. Nhưng tùy vào tình huống trên sân, người chơi sẽ lựa chọn kỹ năng nhận bóng phù hợp. Tùy vào tình huống bóng bay cao, trung bình hay thấp để chọn cách nhận bóng tốt nhất.
  • Rút ngắn thời gian nhận bóng: Vì thời gian chơi bị hạn chế, nếu bạn nhận bóng nhanh và bóng bám tốt vào chân, bạn sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển và ghi bàn.

Bài viết về chúng tôi đã hướng dẫn bạn các kỹ thuật đỡ bóng trong bóng đá. Hãy nhớ luyện tập khả năng này thật nhiều. Một cú chạm bóng tệ khiến bóng nảy quá xa sẽ phá hỏng cơ hội của đội. Hoặc tệ hơn, tạo ra tình huống nguy hiểm cho đội của bạn. Học cách nhận bóng trong mọi tình huống bằng cách sử dụng các vị trí khác nhau trên cơ thể. Bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn trên sân.

Bài viết liên quan