FA Cúp Là Gì? Khám Phá Thông Tin Thú Vị Về Giải Đấu FA Cúp

FA Cúp là gì? Cũng giống như các giải đấu khác như C1, C2 diễn ra cùng thời điểm, FA Cúp là gì và thể thức thi đấu ra sao? Hãy cùng chúng tô itìm hiểu nhé!

FA Cúp là gì?

FA Cup là tên viết tắt của Football Association Challenge Cup. Đây là giải đấu vô địch thường niên dành cho các đội bóng ở xứ sương mù. Đây là một trong những giải bóng đá lâu đời nhất tại Anh và thế giới, được ra mắt vào năm 1871 theo sự chấp thuận của Hội đồng bóng đá Anh với sân chơi hấp dẫn.

Chính thức: FA Cup công bố điều luật mới, tất cả đều 'thở phào'

Nguồn tin từ Kubet thailand cho biết: FA Cúp là giải đấu thu hút rất nhiều cộng đồng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới kể từ khi ra đời. Ngày nay, sự cạnh tranh giữa các đội bóng diễn ra rất khốc liệt và phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Và hiện nay giải đấu cũng nổi tiếng và hấp dẫn hơn song song với kqbd c1.

Những điều cần biết về FA Cúp

Quy định tham gia giải đấu

Đây là giải đấu dành cho bất kỳ đội nào từ 10 cấp độ của hệ thống bóng đá Anh đáp ứng các tiêu chí để tham gia giải đấu này. Có 4 cấp độ bóng đá Anh hàng đầu và luôn đủ điều kiện để tham gia. 6 cấp độ dưới đây đủ điều kiện để tham gia vào mùa giải trước.

Các câu lạc bộ mới thành lập sẽ không được tham gia FA Cúp trong mùa giải đầu tiên thành lập. Ngoài ra, các câu lạc bộ tham gia giải đấu sẽ cần phải có sân vận động đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu. Các câu lạc bộ ở xứ Wales cũng chơi ở các giải đấu Anh và sẽ đủ điều kiện tham gia giải đấu này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo tỷ lệ cược các trận đấu trong giải đấu này cũng như tỷ lệ cược bóng đá c2!

Địa điểm diễn ra các trận đấu FA Cúp

12 vòng đầu tiên sẽ diễn ra trên sân nhà của một trong hai đội tham dự. Từ vòng bán kết và chung kết trở đi, chúng sẽ được tổ chức trên sân trung lập để không có áp lực sân nhà và sân khách trong các trận đấu quan trọng.

Cup FA Là Gì ? Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Cúp FA - HTSPORT.VN

Thể thức cuộc thi

Thông tin cập nhật từ Ku bet chia sẻ: FA Cúp thường diễn ra từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau, cùng thời điểm với Giải Ngoại hạng Anh. Có 12 vòng đấu, tiếp theo là bán kết và chung kết. Các câu lạc bộ hàng đầu không phải chơi ở vòng loại, mà bắt đầu từ vòng 7 của giải đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, giải đấu đã quy tụ hơn 737 đội tham gia. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Kết thúc vòng 5, hầu hết các đội sẽ vào tứ kết và 8 đội sẽ thi đấu bán kết cho đến trận chung kết.

Nếu hai đội hòa nhau ở vòng tứ kết, sẽ có thêm một hiệp phụ. Sau thời gian hiệp phụ, nếu kết quả là hòa, sẽ có loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trong thời gian hiệp phụ, mỗi đội được quyền thay 4 cầu thủ. Luật này sẽ giúp các trận đấu hấp dẫn và kịch tính hơn, giúp các đội giảm bớt áp lực phải thi đấu nhiều trận.

Vậy là bài viết trên cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về FA Cúp là gì và những điều cần biết về giải đấu này. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích!

Bài viết liên quan