Derby Là Gì? Đặc Điểm Và Các Trận Derby Nổi Tiếng Thế Giới

Derby là gì đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc và tìm kiếm mỗi ngày. Nếu bạn đang thắc mắc về trận derby thì bài viết này là dành cho bạn.

Derby là gì?

Theo tìm hiểu của những người chơi tại Casino May88, Derby là một thuật ngữ quen thuộc, đặc biệt trong bóng đá và thể thao nói chung, đây là cuộc so tài giữa các đội đối địch trong cùng một khu vực, thậm chí là cùng một quốc gia. Hầu hết các trận derby bóng đá đều diễn ra gay cấn và rất hấp dẫn khán giả bởi đây không chỉ là những trận đấu thông thường mà còn rất nhiều điều thú vị khác.

Trận derby trong bóng đá cũng như các môn thể thao đồng đội khác giúp tăng thêm sự sôi động và kịch tính cho giải đấu.

Đặc điểm của những trận đấu Derby

Dưới đây chúng ta xem xét các đặc điểm của một trận derby. Bạn sẽ có thêm thông tin để hiểu thêm về họ.

  • Những trò chơi này mang tính cạnh tranh và không có khái niệm khoan dung trong khi chơi. Cả hai đội sẽ thi đấu hết sức mình bằng tất cả tài năng và sức mạnh của mình để mang vinh quang về cho lá cờ Tổ quốc.
  • Bạn có biết derby nghĩa là gì không? Đôi khi ý nghĩa vượt xa trò chơi bóng thông thường. Nhiều chuyên gia cho rằng những trò chơi cổ điển giúp thu hút khán giả và nâng tầm các giải đấu địa phương.
  • Thực tế, trận derby được khán giả trong nước rất mong đợi. Những trò chơi này cũng thu hút nhiều khán giả địa phương hơn. Từ đó mang lại nhiều lợi thế lớn cho giải đấu.

Các trận Derby nổi tiếng thế giới

Manchester United đấu với Manchester City

Nguồn tin từ May88z.to cho biết, Manchester United và Manchester City là hai câu lạc bộ bóng đá có trụ sở tại cùng một thành phố, Manchester. Manchester United theo truyền thống là một câu lạc bộ bóng đá rất mạnh, nhưng ngày nay họ mạnh hơn rất nhiều vì đã đầu tư rất nhiều. Chính vì vậy mà trận derby giữa hai câu lạc bộ bóng đá ở Manchester luôn là một trong những trận cầu hoành tráng được người hâm mộ bóng đá yêu thích nhất.

Trong lịch sử trận derby này, Quỷ đỏ Manchester có tới 73 chiến thắng, trong khi Man City chỉ có 51 chiến thắng và 52 lần hai đội hòa nhau.

Chelsea với Arsenal

Chelsea và Arsenal là hai câu lạc bộ bóng đá mạnh có lịch sử lâu đời ở London, Anh. Hai đội này thường nằm trong nhóm 4-6 đội mạnh nhất Premier League. Vì thế những trận Derby London giữa Chelsea và Arsenal luôn được đánh giá là có chất lượng rất chuyên nghiệp.

Tính cả trận giao hữu trong lịch thi đấu bóng đá Florida Cup 2022 hôm nay, Arsenal và Chelsea đã thi đấu tổng cộng 205 trận. Thành tích đối đầu đang nghiêng về Pháo thủ với 80 trận thắng, 59 trận hòa và 66 trận thua. Arsenal và Chelsea gặp nhau lần đầu vào tháng 11 năm 1907.

Liverpool với Everton

Liverpool và Everton là hai câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng đến từ thành phố cảng Liverpool, nước Anh. Trận derby bóng đá giữa Liverpool và Everton thường được gọi là Derby Merseyside.

Liverpool có truyền thống lâu đời là đặt tên các câu lạc bộ theo thành phố, nhưng Everton thì không. Nhưng Everton luôn cố gắng chứng minh rằng CLB không phải là cái bóng của gã khổng lồ Liverpool. Vì vậy, trận derby thành phố Liverpool giữa Liverpool và Everton luôn có tính cạnh tranh rất cao.

Everton đã rất cố gắng nhưng thành tích của họ ở trận derby Merseyside vẫn nghiêng về Liverpool. Cụ thể, trong lịch sử, Everton và Liverpool đã gặp nhau tổng cộng 291 lần kể từ năm 1894, khi Liverpool có 123 trận thắng, 85 trận hòa và 83 trận thua.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về Derby là gì. Hy vọng tin tức bóng đá về trận derby sẽ giúp ích cho các bạn.

Bài viết liên quan