Tiền Đạo Là Gì? Tìm Hiểu Các Vị Trí Của Tiền Đạo Trong Bóng Đá

Tiền đạo là một trong những vị trí quan trọng nhất trong bóng đá. Ngay sau bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để bạn có thể hiểu chính xác tiền đạo là gì? Mời bạn đọc theo dõi!

Tiền đạo là gì?

Theo tin tức từ rik vip, tiền đạo (trong tiếng Anh là forward)- một cầu thủ chơi ở vị trí cao nhất trên sân như một phần của đội. Tiền đạo có một trách nhiệm rất quan trọng: ghi bàn vào lưới đối phương.

Vì công việc chính của tiền đạo là ghi bàn nên chơi ở vị trí này thường ghi được nhiều bàn thắng hơn bất kỳ vị trí nào khác. Vị trí tiền đạo trong game có các vị trí: tiền đạo trung tâm, tiền đạo lùi, tiền vệ chạy cánh.

Tiền đạo là gì? Vị trí và biểu tượng của tiền đạo trong đội -

Các vị trí của tiền đạo trong bóng đá

Tiền đạo trung tâm

Nguồn tin từ rikvip5.net cho biết, tiền đạo trung tâm có ký hiệu sau: CF , viết tắt của Center Forward trong tiếng Anh. Vị trí tiền đạo trung tâm thường dành cho những cầu thủ cao lớn có nhiệm vụ chính là ghi bàn. Khi chơi ở vị trí này, tiền đạo trung tâm thường chặn đường chuyền dài hoặc nhận bóng rồi sút cho đồng đội đang di chuyển phía trước.

Mặt khác, tiền đạo trung tâm còn có thể chuyền bóng trong khu vực 16m50 hoặc tự mình ghi bàn. Để làm được điều này, người chơi phải nhanh hơn.

Tiền đạo cắm

Tiền đạo cắm có ký hiệu: ST , viết tắt của Striker trong tiếng Anh. Trên thực tế, tiền đạo trung tâm là một biến thể của tiền đạo trung tâm . Đây là vị trí mà các huấn luyện viên thường sử dụng 1 tiền đạo trung tâm để cầm bóng. Các cầu thủ tấn công trung tâm không di chuyển nhiều mà chỉ đứng chờ bóng đi trúng khung thành đội chủ nhà.

Tiền đạo lùi

Tiền đạo lùi còn được gọi là tiền đạo thứ hai hoặc hậu vệ . Một hậu vệ cánh không chịu trách nhiệm ghi bàn như một tiền đạo và một tiền vệ thông thường cũng vậy.

Nhiều người nhầm lẫn giữa vị trí tiền đạo và tiền vệ tấn công. Nguyên nhân khá đơn giản, vì hai vị trí này tương đối giống nhau. Trên sân, vị trí chơi của hậu vệ cánh thường lùi về phía sau tiền đạo trung tâm một chút. Để chơi tốt ở vị trí này, yêu cầu cầu thủ phải có kỹ thuật chuyền bóng tốt và dứt điểm tốt.

Có thể thấy tiền đạo lùi di chuyển tự do và linh hoạt hơn tiền đạo trung tâm. Nhiệm vụ chính của họ là chuyền bóng tốt để tiền đạo trung tâm ghi bàn.

Tiền đạo cánh

Vị trí của tiền vệ cánh là gần với đường biên. Chúng ta thường thấy những đội có lối chơi tấn công mạnh thường sử dụng tiền đạo cánh và thường sử dụng 3 đội hình chiến thuật tiền đạo như 4-3-3 hoặc 3-4-3. Là một tiền vệ cánh có 2 vị trí:(Tiền vệ trái: Ký hiệu là LW, tiếng Anh là Left Winger, tiền vệ phải: Ký hiệu là RW. tiếng Anh là Right Winger)

Cầu thủ chạy cánh này thường được giao nhiệm vụ đánh bại hậu vệ đối phương. Một cầu thủ muốn chơi ở vị trí tiền vệ cánh cần phải có tốc độ và kỹ thuật tốt nhất. Trong trận đấu, tùy theo một số tình huống, cầu thủ chạy cánh cũng sẽ lùi về gần hậu vệ hơn để hỗ trợ phòng ngự khi đối phương tấn công bên cánh.

Tiền đạo là gì? Vị trí và biểu tượng của tiền đạo trong đội -

Những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Tiền đạo Sadio Mane

Tiền đạo này hiện đang chơi cho CLB Liverpool. Anh ấy là một cầu thủ nhanh nhẹn, sử dụng tốc độ để kiểm soát bóng. Tiền đạo Mane có những cú sút tuyệt vời. Nó cũng có tất cả các yếu tố về sức mạnh và độ chính xác.

Tiền đạo Raheem Sterling

Cầu thủ người Anh này được giới chuyên môn bóng đá đánh giá rất cao. Có thể thấy, anh là chuyên gia hàng đầu trong việc đánh bại hàng thủ đối phương bằng tốc độ và sự tinh ranh.

Tiền đạo Eden Hazard

Tài năng của tiền đạo Hazard được thể hiện rõ trong suốt sự nghiệp ở Chelsea. Anh chàng này có đôi chân nhanh nhẹn, khéo léo, khả năng giữ thăng bằng tốt và quan trọng nhất là tốc độ tuyệt vời.

Tiền đạo Kylian Mbappé

Ở độ tuổi khá trẻ, anh có nền tảng thể chất và kỹ thuật phong phú. Tiền đạo Mbappé hiện có nhiều cơ hội giành Quả bóng vàng thế giới trong tương lai.

Tiền đạo Lionel Messi

Anh ấy là một siêu sao đến từ Argentina. Tiền đạo này xứng đáng với vị trí số một bởi anh có kỹ năng chuyền bóng, rê bóng và sáng tạo hoàn hảo nhất thế giới. Anh rất tự hào khi đã giành được 6 danh hiệu Ballon d’Or.

Bài viết trên đã cho bạn hình dung tiền đạo là gì . Chúc các bạn một kỳ nghỉ thoải mái với quả bóng tròn.

Bài viết liên quan