La Liga Có Bao Nhiêu Vòng Đấu? Cách Tính Điểm Ở Giải Đấu La Liga

La Liga là giải bóng đá cấp câu lạc bộ lớn nhất Tây Ban Nha với nhiều đội bóng lớn như Barca, Real Madrid tham gia… Vậy La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Giải đấu này được tính điểm như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết hãy theo dõi những phân tích và chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Đôi lời về giải bóng đá La Liga

Nguồn tin từ 8xbet cho biết, La Liga là giải bóng đá quốc gia hàng đầu của Tây Ban Nha, hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp cao nhất dành cho các câu lạc bộ bóng đá nam Tây Ban Nha.

Cùng với bóng đá Anh, Pháp, Đức và Ý, giải bóng đá Tây Ban Nha nằm trong số những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Hiện tại, La Liga đứng thứ ba trong số các giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu thế giới, chỉ sau Champions League (Cúp C1) và Premier League (Ngoại hạng Anh).

La Liga có bao nhiêu vòng đấu?

Giải bóng đá quốc gia Tây Ban Nha được tổ chức theo thể thức 38 vòng, với sự tham gia của 20 đội. Đây được coi là giải đấu hay nhất và nó tạo nên sức mạnh của bóng đá Tây Ban Nha. Mỗi đội thi đấu để tìm ra nhà vô địch, tương tự như các giải đấu quốc gia khác.

Thời gian thi đấu của giải đấu này thường bắt đầu vào tháng 8 năm trước và kết thúc vào tháng 5 năm sau. Tổng cộng, giải đấu kéo dài khoảng 9 tháng, thời gian còn lại dùng để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo.

Với tổng số 20 đội, mỗi đội sẽ đối đầu với 19 đội còn lại ở giai đoạn 1 và 2. Tổng số trận được tính là 380 trận. Trong đó, hầu hết các trận đấu đều được tổ chức vào cuối tuần để thuận tiện cho khán giả.

Điểm được tính như thế nào ở La Liga?

Sau khi tìm hiểu La Liga có bao nhiêu vòng đấu, hãy cùng tìm hiểu giải đấu này được tính như thế nào nhé. Giải đấu La Liga có tổng cộng 38 vòng đấu, đội nào có số điểm cao nhất sẽ giành chức vô địch, dựa trên bảng điểm 3 điểm cho một trận thắng, 1 điểm cho một trận hòa và 0 điểm cho một trận thua.

Theo thông tin tham khảo của những người đã đăng nhập 8xbet, trường hợp hai đội có số điểm bằng nhau thì ban tổ chức sẽ xét đến hiệu số đối đầu. Bốn đội đứng đầu La Liga sẽ giành quyền tham dự Cúp C1 châu Âu.

Hai đội xếp thứ 5 và thứ 6 sẽ tham dự giải Cúp C2. Các đội còn lại ở 3 vị trí cuối bảng sẽ phải xuống hạng và phải xuống hạng thấp hơn vào mùa giải sau. Điều này giúp giới đầu tư dự đoán bóng đá Tây Ban Nha dễ dàng theo dõi và đưa ra tỷ lệ kèo chính xác nhất cho các đội trước khi trận đấu diễn ra. Để hiểu rõ hơn về cách tính điểm giải đấu La Liga, hãy đăng ký viva88 để biết thêm thông tin chi tiết!

Thống kê các nhà vô địch La Liga

Lịch sử giải đấu La Liga chứng kiến sự xuất hiện của 9 đội vô địch, nổi bật là Real Madrid, Barcelona, Sevilla, Athletic Bilbao, Valencia, Atletico Madrid, Deportivo, Real Sociedad và Real Betis. Vậy La Liga có bao nhiêu vòng đấu?

Real Madrid là đội giành được nhiều chức vô địch nhất với 33 lần vô địch. Đây cũng là CLB có lượng cổ động viên đông nhất thế giới và được đánh giá là đội bóng lớn nhất lịch sử La Liga. Real Madrid cũng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch La Liga và trước đó là 13 lần vô địch Champions League.

Barcelona đứng thứ hai với 25 chức vô địch La Liga. Đội bóng này cũng đã 5 lần vô địch Champions League.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Hi vọng những thông tin được chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này!

Bài viết liên quan