RFU Là Gì? Lịch Sử Hình Thành Và Quá Trình Phát Triển Của RFU

Ở vòng 16 đội futsal world cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển futsal RFU (Liên đoàn bóng đá Nga). Nhiều người thắc mắc RFU là gì? RFU đến từ quốc gia nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây.

RFU là gì? RFU đến từ quốc gia nào?

RFU hay RFS là viết tắt của Liên đoàn bóng đá Nga, là cơ quan quản lý bóng đá chính thức tại Nga và có trụ sở chính tại Moscow.

Liên đoàn bóng đá Nga là cơ quan quản lý các hoạt động bóng đá như bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng đá trong nhà, bóng đá bãi biển và đội tuyển quốc gia Paralympic.

Người đứng đầu hiện tại của RFU là Aleksandr Dyukov, đồng thời là Tổng giám đốc điều hành của Gazprom Neft (trước đây là Sibneft, đã được Roman Abramovich bán cho Gazprom).

RFU là thành viên của cả Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA), đồng thời duy trì quan hệ với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).

RFU là gì? Vì Sao RFU Lại Đại Diện Cho Bóng Đá Nga

Lịch sử hình thành và phát triển của Liên đoàn bóng đá Nga

Vào ngày 19 tháng 1 năm 1912, Liên đoàn bóng đá toàn Nga (VFS) được thành lập và sau đó được công nhận là thành viên của FIFA. Liên đoàn bao gồm 52 tổ chức trên khắp Đế quốc Nga. VFS là cơ quan quản lý bóng đá và tổ chức đội tuyển bóng đá quốc gia của Đế quốc Nga, đã chơi 16 trận đấu quốc tế từ năm 1910 đến năm 1914.

Nguồn tin từ Ku5956 net chia sẻ: Năm 1934, Liên đoàn bóng đá Liên Xô được thành lập với tư cách là bộ phận bóng đá của Liên Xô. Tên của tổ chức tương ứng với tuyên bố của Đại hội toàn Liên bang về văn hóa thể dục của Liên Xô ngày 27 tháng 12 năm 1934. Bộ phận bóng đá Liên Xô được kết nạp vào FIFA năm 1946 và UEFA năm 1954. Bộ phận bóng đá Liên Xô sau đó được tổ chức lại thành Liên đoàn bóng đá Liên Xô.

Sau khi Liên Xô tan rã, RFU hiện tại được thành lập và kế thừa tất cả các di sản của các hiệp hội Liên Xô cũ. Vào tháng 7 năm 1992, đội bóng đá Nga được thành lập và đạt được một số thành tích nhất định trong môn thể thao vua.

RFU là gì? Vì Sao RFU Lại Đại Diện Cho Bóng Đá Nga

Tại sao đội tuyển quốc gia Nga lại thi đấu với tên gọi RFU?

Thông tin cập nhật từ kubet5956 cho biết: Vào ngày 9 tháng 12 năm 2019, Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới (WADA) đã quyết định cấm các vận động viên Nga tham gia các giải đấu cấp thế giới trong 4 năm do vi phạm công tác chống doping của nước này.

Sau đó, Nga đã kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) với hy vọng giảm lệnh cấm. Sau một năm xem xét đơn kháng cáo của Nga, CAS đã quyết định giảm lệnh cấm xuống còn năm 2022 thay vì năm 2023 như lệnh cấm ban đầu.

Trong thời gian thi hành án, Nga bị cấm đăng cai các sự kiện thể thao toàn cầu và tên, quốc kỳ và quốc ca Nga không được xuất hiện tại các sự kiện thể thao lớn toàn cầu như Thế vận hội 2020, Thế vận hội dành cho người khuyết tật 2020 và Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

Điều này có nghĩa là các đội tuyển bóng đá Nga sẽ bị cấm tham gia các giải đấu cấp độ thế giới cho đến hết năm 2022, qua đó cấm đội tuyển bóng đá 11 người Nga tham dự World Cup 2022 và đội tuyển futsal Nga tham dự World Cup 2021. Giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới FIFA.

Tuy nhiên, các vận động viên Nga không bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt vì họ vẫn có thể thi đấu tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 với tư cách là một đội trung lập nếu họ chứng minh được rằng họ không tham gia vào doping. Các vận động viên Nga thi đấu trong màu áo và chỉ được phép sử dụng cờ của Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Trong thời gian này, các đội bóng đá Nga sẽ thi đấu dưới màu áo của RFU và tham gia các giải đấu dưới tên này do FIFA tổ chức. Vì vậy, chúng ta đã thấy bóng đá chứng kiến đội RFU thi đấu trong một số giải đấu do FIFA tổ chức và tại Giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới 2022, các cầu thủ Nga cũng chơi với tư cách là thành viên của đội RFU.

RFU là gì? Vì Sao RFU Lại Đại Diện Cho Bóng Đá Nga

Nếu đội tuyển bóng đá 11 người nam của Nga đủ điều kiện tham dự World Cup 2022, các cầu thủ Nga sẽ thi đấu với tư cách là đội tuyển bóng đá RFU tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, diễn ra tại Qatar vào cuối năm.

Vậy bạn có biết RFU là gì rồi phải không? RFU của nước nào? Chúng tôi xin chúc các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam thành công trong trận đấu với đối thủ này tại Vòng 16 đội World Cup 2021. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm thông tin về tin tức thể thao thế giới và lịch thi đấu bóng đá trực tiếp các giải vô địch châu Âu vào cuối tuần này.

Bài viết liên quan