Giải Đấu Cup C1 Là Gì? Tìm Hiểu Điều Kiện Tham Gia Giải Đấu Cup C1

Cúp C1 luôn là giải đấu được người hâm mộ háo hức chờ xem. Với sức hấp dẫn của mình, giải đấu này là đấu trường quan trọng nhất đối với các câu lạc bộ bóng đá trên thế giới. Vậy cụ thể giải đấu Cup C1 là gì? Ở bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cần biết về giải đấu này để các bạn có thể tham khảo thêm.

Giải đấu Cup C1 là gì?

Theo như những người quan tâm link vào jun88 tặng 88k được biết, Cup C1 là cái tên quen thuộc được người hâm mộ bóng đá Việt Nam thường dùng để chỉ giải đấu nổi tiếng UEFA Champions League. Đây là giải đấu quy tụ những câu lạc bộ xuất sắc nhất Châu Âu. Giải đấu được tổ chức thường niên và được quản lý bởi Liên đoàn các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA).

Mùa giải Champions League bắt đầu vào giữa tháng 7 và bao gồm giai đoạn play-off và 3 vòng sơ loại để chọn ra 10 đội đứng đầu tham dự vòng bảng. Trước đây, 22 câu lạc bộ đủ điều kiện sẽ được tham gia trực tiếp.

Tổng hợp thông tin chi tiết về giải đấu Cúp C1

Hiện nay, giải đấu này có tổng cộng 32 câu lạc bộ thi đấu và được chia làm 8 bảng, mỗi bảng có 4 đội tham dự. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn đôi và tính điểm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào chung kết.

Hai đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài ở trận chung kết diễn ra vào tháng 5 hàng năm. Đội vô địch giải đấu này sẽ đại diện cho châu lục tham dự FIFA Club World Cup (Cúp liên lục địa dành cho các câu lạc bộ) và trận tranh Siêu cúp UEFA.

Điều kiện tham gia giải đấu Cup C1

Tổng hợp thông tin chi tiết về giải đấu Cúp C1

UEFA Champions League chỉ cấp cho mỗi quốc gia một số suất tham dự nhất định do có số lượng lớn các liên đoàn bóng đá thành viên UEFA (55). Thông tin chi tiết như sau:

  • Các giải quốc gia trong top 4 trên bảng xếp hạng UEFA (bao gồm Anh, Tây Ban Nha, Ý và Đức) có 4 suất vào vòng bảng, các giải quốc gia ở hạng 5-6 (Pháp và Bồ Đào Nha) có 3 suất.
  • Trong khi đó, các quốc gia xếp hạng 7-12 trên bảng xếp hạng UEFA sẽ chỉ được phép có 2 suất.
  • Các quốc gia xếp hạng 16-55 sẽ có một suất ngoại trừ Liechtenstein và các câu lạc bộ từ các quốc gia này sẽ phải bắt đầu từ vòng sơ loại để đủ điều kiện.
  • Hai suất còn lại sẽ được dành cho đương kim vô địch UEFA Champions League và Europa League, còn nếu các CLB này trước đó đã giành vé qua giải vô địch quốc gia thì số suất không thay đổi.
  • Số suất tối đa để mỗi quốc gia tham dự UEFA Champions League là 5. Tuy nhiên, nếu một quốc gia được xếp từ 1-4 trên bảng xếp hạng UEFA và đội vô địch Champions League và Europa League không có mặt trong top 4 thì Đội đứng thứ 4 sẽ bị loại khỏi đấu trường Cúp C1 .

Những điều bạn cần biết về giải đấu Cup C1

Do World Cup 2022 được tổ chức vào mùa đông nên mùa giải UEFA C1 Cup 2022/23 sẽ có những thay đổi lớn. Ngoài ra, thể lệ cạnh tranh đã có một số điều chỉnh như sau:

Hệ thống việt vị được sửa đổi

UEFA sẽ sử dụng “công nghệ phát hiện việt vị bán tự động” bằng cách lắp đặt hệ thống camera để phân tích các tình huống việt vị quan trọng ở giải Cúp C1 .

Đây là công nghệ mới được FIFA phê duyệt cho World Cup 2022, bao gồm camera theo dõi chuyển động chân và tay của các cầu thủ kể từ thời điểm thực hiện đường chuyền. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ giúp loại bỏ tình huống việt vị trong một số tình huống ngay cả khi việc sử dụng VAR vẫn chưa đủ chính xác.

Tổng hợp thông tin chi tiết về giải đấu Cúp C1

Bởi nhiều bàn thắng ở giải đấu không được công nhận đơn giản chỉ vì những bộ phận như nách hay ngón tay của cầu thủ nằm dưới vạch việt vị. Theo đó, hệ thống camera mới này sẽ quét 29 vị trí khác nhau trên cơ thể người chơi để đưa ra quyết định “nhanh hơn và chính xác hơn”, đồng thời giải quyết các tình huống mơ hồ trước đây.

Chính thức áp dụng luật thay 5 người trong giải đấu

Theo thông tin tham khảo của những người đang tìm hiểu hướng dẫn đăng nhập jun88, IFAB thử nghiệm quy định thay đổi tối đa 5 cầu thủ trong một trận đấu vào tháng 5/2020, như một biện pháp tạm thời do sự bùng phát của Covid-19 trên toàn thế giới.

Quy định này nhằm hỗ trợ các CLB khi một số cầu thủ buộc phải nghỉ thi đấu vì Covid-19. Sau khi thấy tính hiệu quả của luật thay 5 người trong 2 mùa giải vừa qua, IFAB quyết định đưa luật này vào Bộ luật chính thức để áp dụng rộng rãi hơn.

Ở Cúp C1 mùa này, mỗi đội được phép thay đổi tối đa 5 cầu thủ, được quyền thay người thứ 6. Tuy nhiên, quyền này chỉ áp dụng trong vòng 16 đội và chỉ trong thời gian hiệp phụ. Mỗi đội chỉ được phép tạm dừng trận đấu 3 lần để thay người, cộng thêm 1 lần trong hiệp phụ.

Cúp C1 không chỉ là giải đấu quan trọng mà còn là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người hâm mộ trên toàn thế giới. Qua bài viết này hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về giải đấu Cup C1 là gì.

Bài viết liên quan