Khám Phá Tổng Quan SVĐ Old Trafford Và Lịch Sử Hình Thành

Old Trafford là một trong những sân vận động tốt nhất nước Anh với sức chứa khổng lồ. Bài viết hôm nay sẽ có cái nhìn sâu hơn về tổng quan SVĐ Old Trafford nhé.

Tổng quan về sân vận động Old Trafford

Theo nguồn từ Uniscore Live Score cho biết, Old Trafford nằm trên phố Sir Matt Busby ở Greater Manchester, Anh và là sân nhà truyền thống của Câu lạc bộ bóng đá Manchester United. Tọa độ của sân vận động là 53°27′47” vĩ độ Bắc và 2°17′29” kinh độ Tây. Có thể dễ dàng đến sân vận động bằng phương tiện giao thông công cộng, bao gồm Ga Manchester Metro Dock và Ga Manchester Metro Old Trafford.

Old Trafford do Manchester United sở hữu và điều hành và có sức chứa 74.140 khán giả, nơi hàng ngàn người hâm mộ tụ tập để cổ vũ cho đội bóng yêu thích của họ. Trận đấu giữa Wolves và Grimsby vào ngày 25 tháng 3 năm 1939 chứng kiến lượng khán giả đến sân đông nhất từ trước đến nay, với 76.962 người hâm mộ tham dự.

Sân vận động Old Trafford - sân nhà của câu lạc bộ bóng đá MU

Những người theo dõi livescore results today chia sẻ: Kích thước của sân vận động Old Trafford là 105 mét × 68 mét (114,8 thước × 74,4 thước Anh). Sân vận động được trang bị công nghệ Desso GrassMaster, giúp duy trì điều kiện mặt sân tốt nhất và trình chiếu tỷ số trực tiếp tốt nhất cho khán giả. Old Trafford có lịch sử lâu đời và vị trí địa lý quan trọng không chỉ là nơi diễn ra những trận bóng đá hấp dẫn mà còn là biểu tượng của văn hóa và tinh thần thể thao ở Manchester và trên toàn thế giới.

Lịch sử của sân vận động

Trước khi Old Trafford được xây dựng, United được biết đến với cái tên Newton Heath, với các trận đấu diễn ra tại Sân vận động North Road của Clayton, sau này được chuyển đến Sân vận động Bank Street. Tuy nhiên, cả hai sân đều không thích hợp để thi đấu, đặc biệt là sân Bank Street bị ô nhiễm bởi bụi và khói từ các nhà máy gần đó.

Theo nguồn từ Uniscore Football Score cho biết, sau khi câu lạc bộ gặp khó khăn về tài chính, tân chủ tịch John Henry Davies đã quyết định xây dựng một sân vận động mới. Ông chọn mảnh đất trên kênh Bridgewater, phía bắc đường Warwick, Old Trafford để xây sân vận động mới. Việc xây dựng Old Trafford bắt đầu vào năm 1909 và hoàn thành vào năm 1910, với tổng chi phí xây dựng là 60.000 bảng Anh.

Sân vận động được thiết kế bởi kiến trúc sư Archibald Leitch và ban đầu dự kiến có sức chứa 100.000 khán giả. Tuy nhiên, do chi phí tăng cao nên công suất giảm xuống còn khoảng 80.000 chiếc. Old Trafford đã tổ chức nhiều trận đấu quốc tế và FA Cup cũng như các sự kiện lớn khác. Trong lịch sử của mình, Old Trafford đã trải qua nhiều lần cải tạo và mở rộng để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ và các sự kiện lớn.

Sân Vận Động Old Trafford, Anh Quốc - Nhà Hàng Của Những Giấc Mơ

Xây dựng sân vận động

Những người tìm hiểu result of monday night football cho biết: Old Trafford, sân vận động huyền thoại của Manchester United, ban đầu được thiết kế như một khu vực ghế ngồi có mái che và ba khán đài mở với mái bằng và các cột đỡ ở mỗi bên. Tuy nhiên, việc sử dụng các cột này đã cản trở tầm nhìn của người hâm mộ nên vào những năm 1960, hệ thống mái cũ đã được thay thế bằng hệ mái đúc hẫng không cần cột.

Khán đài phía Bắc

Khán đài phía Bắc được đổi tên thành khán đài Ferguson vào năm 2011 để kỷ niệm 25 năm đóng góp của Ferguson cho Manchester United. Khán đài phía Nam trở thành trung tâm của sân vận động Old Trafford, với các tiện ích như khu huấn luyện, phòng kiểm soát an ninh, khu điều hành truyền hình và văn phòng hành chính.

Khán đài Đông, tây, nam

Ba khán đài còn lại là khán đài phía Đông, khán đài phía Tây và khán đài Stretford cũng đã trải qua một số thay đổi, từ chuyển sang ghế đứng đến tăng sức chứa và bổ sung các khu vực đặc biệt dành cho các cầu thủ đội khách và người khuyết tật. Việc mở rộng sân vận động đang diễn ra đã tăng sức chứa đáng kể và kế hoạch mở rộng Sân vận động phía Nam trong tương lai cũng nằm trong tham vọng của United.

Tổng quan SVĐ Old Trafford cho thấy, Old Trafford là một trong những sân vận động tốt nhất nước Anh với đầy đủ tiện nghi bên trong. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đánh giá cao sự lộng lẫy và chất lượng của nó.

Bài viết liên quan