Người Campuchia Nói Tiếng Gì? Văn Hóa Giao Tiếp Ở Campuchia

Người Campuchia nói tiếng gì? Campuchia là quốc gia láng giềng của Việt Nam và nổi tiếng về Phật giáo nên thu hút rất nhiều du khách trong khu vực và thế giới tới du lịch Campuchia. Vậy ngôn ngữ chính thức mà người Campuchia giao tiếp trong cuộc sống là gì? Người Việt học tiếng Campuchia có khó không? Tiếng Anh của người Campuchia như thế nào… hãy cùng chúng tôi giải đáp ngay bên dưới bài viết này nhé!

Người Campuchia nói tiếng gì ?

Ngôn ngữ chính thức của người dân Campuchia là tiếng Khmer hay tiếng Khmer, tiếng Campuchia.

Theo lịch sử, nền văn minh Khmer phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ Khmer Đỏ cai trị Campuchia. Vì vậy, tiếng Khmer vừa là ngôn ngữ của người Khmer vừa là ngôn ngữ chính của Campuchia.

Ngôn ngữ nào được sử dụng khi đi du lịch Campuchia?

Campuchia là đất nước thuần khiết với 90% dân số là người bản địa, người nhập cư chủ yếu là người Hoa và người Việt chiếm 10%. Tiếng Khmer được sử dụng rộng rãi bởi hơn 16 triệu người ở Campuchia.

Nguồn tin từ okvip chia sẻ: Cấu trúc của tiếng Khmer khá giống với tiếng Việt, bao gồm hai thành phần chính: Chủ ngữ và Vị ngữ. Vì vậy, việc người Việt học tiếng Khmer không quá khó khăn. Bạn có thể giao tiếp với người Campuchia thông qua một vài từ vựng và câu đơn giản.

Campuchia có nói được tiếng Anh không? Người Campuchia có nói được tiếng Việt không? Ngoài tiếng Khmer, người Campuchia còn nói được tiếng Anh và tiếng Việt vì du lịch ở đây rất phát triển. Khi đến thăm một số địa điểm nổi tiếng như chùa Angor,… bạn có thể giao tiếp với người Khmer bằng tiếng Việt hoặc những câu tiếng Anh đơn giản.

Tìm hiểu về tiếng Khơ-me

Tiếng Khmer, tiếng Khmer hay tiếng Campuchia là ngôn ngữ của người Khmer và là ngôn ngữ chính thức của Campuchia với khoảng 16 triệu người nói. Campuchia là đất nước thuần khiết nhất với 90% người dân bản địa, người nhập cư chủ yếu là người Việt và người Hoa với số lượng ít. Một đặc điểm thú vị là cấu trúc câu của tiếng Khmer khá giống với tiếng Việt, câu đơn giản có hai thành phần chính là chủ ngữ và vị ngữ. Vì vậy, nếu du khách muốn dùng tiếng Khmer để giao tiếp với người bản xứ thì có thể học một vài từ đơn giản và ghép câu.

ngôn ngữ được sử dụng ở Campuchia

Văn hóa giao tiếp ở Campuchia trong ứng xử hàng ngày

Những người tìm hiểu review đi làm ở Campuchia cho biết: Campuchia là đất nước Phật giáo và có những phong tục tập quán, tín ngưỡng riêng nên bạn nhất định cần phải biết một chút về cách cư xử của người Campuchia để không vô tình làm những điều không nên làm.

Ví dụ khi chào hỏi, người Campuchia sẽ chắp tay trước ngực giống như khi đưa thiệp và hơi cúi đầu. Cách chào này gọi là sompiah và thường được dùng để chào những người có địa vị ngang bằng hoặc cao hơn bạn. Khi người dân Campuchia chào bạn như vậy bạn cũng nên làm tương tự để đáp lại một cách lịch sự. Bắt tay khi chào hỏi vẫn được chấp nhận ở Campuchia nhưng bạn vẫn nên nói sompiah trước.

Để chào hỏi phụ nữ, đặc biệt là những người thân thiết, bạn có thể hôn nhẹ lên hai má như kiểu Pháp.

Ngoài việc chào hỏi, văn hóa ứng xử của người Campuchia còn có những điều cấm kỵ mà bạn nên biết để tránh. Tức là không nên vỗ đầu trẻ. Bởi người Campuchia tin rằng đầu là nơi rất linh thiêng, chỉ có cha mẹ và thần thánh mới có thể chạm vào. Hay quan niệm khác là đồ vật được đưa bằng tay trái sẽ bị coi là ô uế. Vì vậy, khi đưa vật gì đó cho người Campuchia, hãy đảm bảo bạn luôn đưa bằng tay phải.

Hành vi khi đến thăm chùa cũng cần thận trọng vì đây là những nơi linh thiêng. Khi ngồi trên sàn, bạn phải ngồi hai chân cùng một bên và không bắt chéo chân. Hoặc khi vào nhà, chùa cần để giày, mũ ở ngoài cửa. Khi cầu nguyện, bạn cũng cần phải bỏ mũ ra.

Tóm lại, người dân Campuchia nói tiếng Khmer là ngôn ngữ chính, họ cũng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh để phát triển du lịch và kinh tế. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được người Campuchia nói tiếng gì và văn hóa giao tiếp hàng ngày của người Campuchia.

Bài viết liên quan