Gà Bạch Đầu Chỉ Là Gì? Phân Loại Các Dòng Gà Bạch Đầu Chỉ Hiện Nay

Gà bạch đầu chỉ không quá nổi tiếng trong giới gà chọi Campuchia ngày nay nhưng lại thu hút được sự chú ý từ giới chọi gà. Một số người cho rằng không nên nuôi giống gà này vì nó không giỏi chiến đấu và việc chăm sóc cũng vô ích. Có người còn cho rằng giống gà này còn có rất nhiều gà chọi giỏi, khó ai có thể bỏ qua. Vậy gà bạch đầu chỉ là gì? Có nên chăn nuôi hay không? Hãy cùng thảo luận và tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Gà bạch đầu chỉ là gì?

Theo 69vn, gà bạch đầu chỉ là gà chỉ có móng vuốt màu trắng, các móng còn lại có màu đen. Móng vuốt của vua dài nhất – ở giữa con gà trống. Đặc điểm nhận dạng cơ bản của gà bạch đầu chỉ là có bàn chân trắng nổi bật ở đầu móng vua, các móng còn lại thường có màu đen. Tuy nhiên, những đặc điểm còn lại như màu lông, cựa, vảy,… đều tương tự như gà chọi bình thường.

Ngoài giống gà bạch đầu chỉ còn có một số dòng gà khác như: Gà bạch đầu chỉ là loại gà có hai chân màu trắng rõ rệt ở đầu móng vua, các móng còn lại giống như ngày xưa. đen. Các đặc điểm còn lại như màu lông, cựa, vảy,… không khác gì gà bình thường. Vậy bạn có biết gà đầu bạch chỉ là gì không?

Phân loại các dòng gà bạch đầu chỉ

Bạch đầu hổ và hắc đầu hổ

  • Bạch đầu hổ: Đây là loại gà có 2 móng màu trắng, các móng còn lại có màu đen.
  • Hắc đầu hổ: gà có 2 móng màu đen, các móng còn lại màu trắng.

Được đánh giá cao ở khả năng cản phá cũng như lực sút bằng cả hai chân. Họ có xu hướng đá hoặc đánh gãy chân hoặc cánh của đối thủ. Các tay chọi gà thường so sánh gà trắng đầu hổ, gà đầu đen giống như quân xe trên bàn cờ, ngựa luôn dũng cảm tiến lên. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 2 loại gà chọi này để nuôi và đá trong trận chiến.

Thôi bạch hổ và thôi đen hổ

  • Thôi bạch hổ : là loại gà có 2 móng màu trắng ở chân, các móng có màu sắc khác nhau.
  • Thôi đen hổ: Là loại gà có 2 móng màu đen, các móng còn lại có màu trắng

Thôi bạch hổ và thôi đen hổ được biết đến với tính chất tử vi mạnh mẽ. Họ có lối đá linh hoạt và chính xác, sử dụng những đòn đâm vào mắt đối thủ để giành chiến thắng cuối cùng. Nói chung, khi chọn bạch hổ hoặc gà hổ, hãy tìm những con có 9 xếp hạng trở lên.

Bạch hổ thới và hắc hổ thới

  • Bạch hổ thới: Gà mái có một chân, một móng đen và một móng trắng
  • Hắc hổ thới: gà mái chỉ có 2 chân, có móng màu đen và một móng màu trắng

Theo như những người quan tâm đại lý 69vn được biết, bạch hổ thới và hắc hổ thới có sợi cũng được các chuyên gia nuôi gà xếp vào loại hiếm muộn. Chân trái của loại gà này có thể có 10 bộ phận nổi bật trong khi chân phải yếu hơn với 2 đến 3 bộ phận và ngược lại. Vì vậy, đây là một trong những giống được đánh giá là có khả năng chiến đấu yếu nhất trên chiến trường trong số các loài gà bạch đầu chỉ.

Tại sao gà đầu bạch chỉ bị đánh giá thấp?

Nhiều người khuyên không nên nuôi gà bạch đầu chỉ thường là những người chăn nuôi gà lớn tuổi, thế hệ 5x – 6x. Bởi ngày xưa ông bà ta có nhiều niềm tin khắt khe. Ví dụ, màu trắng tượng trưng cho sự đau buồn. Vì vậy, nhiều người cho rằng nuôi giống gà này sẽ không mang lại may mắn, dễ thua lỗ và tỷ lệ tử vong cao trong các vòng đá.

Tuy nhiên, những người nuôi gà tầm 8x đến 9x lại không quá quan tâm đến vấn đề tâm linh này. Thậm chí, có ý kiến cho rằng những con gà này thuộc loại “hiếm”, khó nhìn hoặc chỉ sở hữu theo yêu cầu.

Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy một con gà trống, bạn không thể yêu cầu thêm. Vậy với câu hỏi “Có nên nuôi gà mái bạch đầu chỉ hay không?”.

Nếu bạn hơi thiên về vấn đề tâm linh, ngũ hành, phong thủy, v.v. thì có thể bạn sẽ không tiếp cận được. Ngược lại, nếu bạn không quan tâm quá nhiều đến yếu tố này mà chỉ quan tâm đến ngoại hình cũng như khả năng chiến đấu của anh ta thì hãy bắt đầu cải thiện anh ta.

Suy cho cùng, tâm linh chỉ là một yếu tố nhỏ. Quyết định chiến thắng phụ thuộc vào kinh nghiệm và sức khỏe của gà trống. Nhưng những điều này đã được tích lũy trọn vẹn qua nhiều năm gián sinh sản và huấn luyện.

Con gà bạch đầu chỉ tốt hay xấu?

Theo thống kê, nói đến chân gà bạch đầu chỉ chỉ là loại gà không tốt cũng không xấu. Vẫn có thể dùng để đá. Bởi gà bạch đầu chỉ thường có tài năng tiềm ẩn và kỹ năng chiến đấu mạnh mẽ.

Tuy nhiên, nhược điểm của gà mái là sức chịu đựng kém và dễ bị mù. Thường chỉ ăn nước đi đầu tiên, max nước đi thứ hai. Nhìn chung, nếu gặp một con gà trống lông trắng có sức chịu đựng tốt và đá giỏi thì bạn vẫn phải lựa chọn. Còn chuyện con chim trắng tượng trưng cho sự tang tóc, cho rằng bị coi là con gà xấu xí thì đó chỉ là câu hỏi mê tín. Vì vậy, nếu chỉ có thể chơi gà mái trong câu trả lời cho câu hỏi thì chắc chắn sẽ như vậy.

Vậy là chúng tôi đã giúp bạn giải đáp gà bạch đầu chỉ là gì và phân loại chúng. Tóm lại, chỉ có gà mái bạch đầu chỉ chơi được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bài viết liên quan