Hướng dẫn cách Vẽ ô tô mơ ước siêu dễ, siêu đẹp

Nếu bạn đã từng thử vẽ chiếc xe mơ ước của mình thì bạn sẽ đồng ý rằng đó có thể là một thử thách. Ô tô có nhiều bộ phận phức tạp. Ngoài ra, bạn phải xem xét nhiều góc độ khác nhau. Dưới đây là những cách trang trí xe ô tô hiệu quả và siêu đẹp để bạn tham khảo.

Các bước siêu đơn giản để vẽ được chiếc ô tô mơ ước cho bé

Trong các bài học vẽ, ô tô thường là mô hình được sử dụng nhiều nhất để hướng dẫn các bé. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bé vẽ ô tô một cách dễ dàng. Phương pháp này sẽ hướng đến những bước tổng quát, đơn giản giúp trẻ dễ dàng áp dụng.

Bước 1: Lấy một tờ giấy và vẽ hai vòng tròn ở nửa dưới của tờ giấy để vẽ một chiếc bánh xe. Đảm bảo có đủ khoảng cách giữa mỗi vòng tròn để vẽ thân xe.

Bước 2: Vẽ một đường thẳng ở giữa hai vòng tròn. Đây là phần dưới của ô tô, họ nối các bánh xe của ô tô lại với nhau. Bắt đầu từ bánh xe bên trái. Sau đó vẽ một đường cong để tạo hình dạng thân xe. Kết nối nó với bánh xe bên phải. Hãy thử hình dung một chiếc ô tô trong đầu, sau đó mô phỏng hình dáng cơ thể mà bạn đang hướng tới.

Bước 3: Hãy thêm một số chi tiết vào bánh xe. Vẽ một vòng tròn bên trong cả hai bánh xe. Đây sẽ là thùng bánh xe. Tiếp theo, vẽ một hình tròn khác vào giữa hình tròn bạn vừa vẽ. Nối hình tròn bên trong với điểm cuối của hình tròn thứ hai bằng cách vẽ 8 đường thẳng. Bạn vừa hoàn thành xong vành bánh xe của mình.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Bước 4: Vẽ chiếc xe mơ ước của bạn có hai cửa sổ cạnh nhau. Để làm điều này, hãy vẽ hình chữ L. Kết nối chúng lại với nhau bằng một đường cong.

Bước 5: Thêm tay nắm cửa bên dưới cửa sổ bạn vừa vẽ. Bạn tạo một hình chữ nhật nhỏ thon dài và hai đường cong ở trên và dưới.

Bước 6: Vẽ một hình bầu dục nghiêng trên mui xe và phía dưới đuôi xe. Đây là đèn hậu và đèn pha của xe.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Bước 7: Vẽ cảnh, đường để tạo cảm giác ô tô đang chạy. Cuối cùng là tô màu để hoàn thiện bức tranh về chiếc xe.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Tô màu và vẽ cảnh

Vì vậy bạn có thể áp dụng những phương pháp này để hướng dẫn trẻ vẽ ô tô.

Các bước để vẽ chiếc xe mơ ước của bạn dưới dạng 3D

Đối với các bản vẽ ô tô thực tế, nên sử dụng bút chì HB. Điều này sẽ cho phép bạn tạo một phiên bản nhẹ hơn của bản phác thảo. Bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi khi hoàn thiện bản vẽ mà không bị lem hoặc có thể xóa các chi tiết thừa dễ dàng hơn bằng bút chì này. Dưới đây là cách vẽ một chiếc ô tô nhưng chi tiết hơn dành cho những ai muốn học cách vẽ một cách bài bản.

Phác thảo hình dạng bản vẽ chiếc xe mơ ước của bạn

Phác thảo luôn là bước quan trọng trước khi hoàn thiện một bản vẽ. Dưới đây là cách phác họa bản vẽ ô tô để bạn tham khảo:

Bước 1: Để vẽ một chiếc ô tô, trước tiên bạn cần phác thảo những đường nét cơ bản của thân xe. Hãy bắt đầu với một hình chữ nhật. Sau đó, bạn kẻ một đường thẳng chia hình chữ nhật thành hai phần bằng nhau. Đường này xác định vị trí phía trước và bên hông xe.

Bước 2: Bắt đầu thêm phối cảnh bằng cách đặt các đường xiên từ đường ngang dưới cùng. Điều này đại diện cho các cạnh dưới cùng của chiếc xe.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Phác thảo hình dạng và thêm phối cảnh của chiếc xe

Bước 3: Vẽ chiều cao mui xe và nửa dưới khoang cabin của ô tô. Cạnh gần nhất của nó là cạnh cao nhất vì nó gần chúng ta nhất. Như vậy chúng ta đã phác thảo xong phần thân dưới của xe.

Bước 4: Tạo một nửa cabin phía trên xe theo cách tương tự. Bạn tạo một chiếc hộp nhỏ hơn phía trên cabin phía dưới của xe. Như vậy là bạn đã phác thảo xong hình dáng sơ bộ của chiếc xe.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Hoàn tất việc phác thảo hình dáng sơ bộ của xe

Hoàn thiện các chi tiết của xe

Khi bạn đã có khuôn khổ cơ bản cho bản vẽ chiếc xe mơ ước của mình, hãy hoàn thành các chi tiết còn lại. Cách hoàn thiện một chiếc ô tô bao gồm các bước sau:

Bước 1: Tiếp theo, bạn hoàn thiện các đường cong, vị trí cửa sổ, cửa xe của xe. Đây cũng là lúc để vẽ bánh xe. Giờ đây, diện mạo của một chiếc ô tô thật đang dần thành hình!

Bước 2: Phác thảo các đường nét gương, khung xe và mui xe. Hãy chia mui xe thành các khu vực khác nhau. Đặt hướng phối cảnh từ góc của đường màu xanh lam như được hiển thị.

Bước 3: Vẽ chi tiết chrome trên cản trước và lưới tản nhiệt. Đừng quên logo, cửa ra vào, cửa sổ, bệ cửa và cản bên. Đây cũng là thời điểm thích hợp để “làm phẳng” mui xe cho nó tròn trịa hơn.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Hoàn thiện các chi tiết mạ crôm trên cản trước và lưới tản nhiệt trên bản vẽ chiếc xe mơ ước

Bước 4: Xóa tất cả các chi tiết phác thảo dư thừa. Sau đó hoàn thiện màu sắc của chiếc xe mơ ước của bạn. Hãy chú ý đến cách phối màu và tạo bóng 3D để chiếc xe trông thật hơn.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Trộn màu sắc và bóng theo hướng 3D để chiếc xe trông chân thực hơn

Lưu ý: Bạn nên bắt đầu với những hình dạng chung nhất và sử dụng chúng làm tiền đề cho đến khi vẽ được những chi tiết cụ thể. Hãy coi bản vẽ ban đầu của bạn là nền tảng. Trên đó bạn sẽ hoàn thiện cho đến khi hoàn thành được khía cạnh nhỏ nhất. Ngoài ra, đừng quên thêm bóng và phản chiếu. Chúng sẽ làm cho chiếc xe của bạn trở nên thực tế hơn.

Các bước vẽ ô tô từ bên cạnh

Ở phần này, nhà thiết kế Jay Shuster, chuyên gia đồ họa từng làm việc cho Pixar, sẽ hướng dẫn phong cách vẽ thô mà các nhà thiết kế chuyên vẽ những chiếc xe mơ ước thường sử dụng.

Bước 1: Thiết lập một đường nối đất để vẽ bánh xe của bạn. Nguyên tắc chung là khoảng cách giữa các bánh xe bằng ba bánh xe.

Bước 2: Vẽ một đường ngang làm cạnh dưới của xe. Đánh dấu vết cắt bánh xe của bạn tại thời điểm này.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Vẽ một đường ngang để định vị bánh xe

Bước 3: Vẽ một đường cắt ngang thân xe, đây cũng chính là đường năng lượng sẽ chạy qua toàn bộ thân xe. Sau đó kẻ một đường ngang thứ hai để phân cách vị trí cabin và cửa sổ xe.

Bước 4: Phác thảo các hình khối cho nóc xe, kính chắn gió, cửa sổ bên và cửa sổ sau. Những phần đó còn được gọi là phần trên. Đây cũng là cơ hội để căn chỉnh các góc của xe theo ý thích của bạn.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Phác thảo bản vẽ chiếc xe mơ ước của bạn và căn chỉnh các góc của chiếc xe

Bước 5: Tạo hình cửa sổ ô tô và thêm cột chữ A. Trụ A là dầm đỡ phía trước của ô tô. Điều này cũng đánh dấu nơi cửa sổ phía trước kết thúc và kính chắn gió bắt đầu.

Bước 6: Vẽ đường viền của các cánh cửa. Những đường này cũng giúp xác định hình dạng và thế đứng của xe. Vì vậy, hãy ghi nhớ thành phẩm của bạn khi vẽ. Phác thảo thêm đèn hậu, tay nắm cửa, gương chiếu hậu,… bằng những nét vẽ đơn giản.

Bước 7: Thêm bóng vào bản vẽ. Sau đó, điều chỉnh bất kỳ chi tiết nào bạn muốn và thêm màu sắc.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Thêm các chi tiết như bánh xe, cửa và bóng

Như vậy các bạn đã hoàn thành xong bản vẽ ô tô, với góc vẽ từ hông xe.

Các bước vẽ chiếc xe mơ ước bằng Adobe Illustrator

Chúng ta sẽ khám phá quá trình thiết kế một chiếc ô tô vector phẳng kiểu dáng đẹp và hiện đại bằng các công cụ kỹ thuật số. Chúng ta sẽ khám phá các tính năng mạnh mẽ của Adobe Illustrator.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách tạo một trang vẽ mới. Bây giờ chọn công cụ Ellipse từ Tools hoặc nhấn phím tắt ‘L’. Vẽ một vòng tròn cỡ trung bình ở giữa. Sau đó vẽ hai hình bầu dục có kích thước nhỏ và vừa tương ứng. Tiếp theo, đặt chúng ở bên trái và bên phải của vòng tròn bạn vừa vẽ. Bây giờ, chọn tất cả các hình dạng và sau đó chọn Shape Builder. Nó sẽ tạo thành hình dạng như trong hình bên dưới.

Bước 2: Chọn Rectangle Tool để vẽ đáy xe. Vẽ một hình chữ nhật ở dưới cùng của hình được tạo bằng công cụ Shape Builder.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Sử dụng Ellipse và Shape Builder để tạo hình phần gầm xe

Bước 3: Bây giờ, chọn lại Shape Builder Tool và trừ đi hình dạng bổ sung để tạo đường viền của bản vẽ chiếc xe mơ ước.

Bước 4: Bây giờ vẽ hai hình tròn có cùng kích thước với sự trợ giúp của Ellipse Tool. Tiếp theo, bạn đặt chúng phía trên đường viền của chiếc xe ở phía dưới. Bạn kích hoạt bảng Pathfinder bằng cách nhấp vào cửa sổ trên thanh Menu. Sau đó bạn bấm vào Pathfinder. Bây giờ chọn tất cả các hình dạng và nhấp vào Minus Front trong Pathfinder Panel.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Chọn tất cả các hình dạng và nhấp vào Minus Front trong Pathfinder Panel

Bước 5: Bây giờ là lúc vẽ bánh xe. Để làm điều đó, hãy vẽ hai vòng tròn có cùng kích thước và đặt chúng vào đúng vị trí. Bây giờ chúng ta sẽ thêm các cửa sổ vào ô tô trên canvas. Bạn vẽ một hình tròn bên trong ô tô và chuyển nó thành hình bán nguyệt. Sau đó vẽ một đường vuông góc với tâm. Chọn hình bán nguyệt và đường thẳng rồi nhấp vào Chia trong Bảng tìm đường. Sau đó, Ungroup vùng chọn và chọn một phần rồi kéo nó ra xa một chút để nó trông giống như một cửa sổ.

Bước 6: Tô màu và hoàn thiện bản vẽ của bạn.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Tô màu và hoàn thiện bản vẽ của bạn

Những điều cần tránh khi vẽ ô tô

Mặc dù bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những bức vẽ của mình nhưng vẫn có một số điều bạn cần tránh để có được những bức vẽ ô tô đẹp nhất. Dưới đây là một số điều bạn cần tránh khi học vẽ ô tô.

Đừng vẽ chiếc xe mơ ước của bạn bằng bánh xe trước

Bánh xe chỉ là hai vòng tròn đơn giản. Phần còn lại của chiếc xe được kéo xung quanh họ. Rất nhiều người nghĩ rằng họ có thể quay lại xuất phát từ một điểm khác sau khi hoàn thành vòng quay. Họ bắt đầu nhanh chóng từ các bánh xe và muốn tiến tới vẽ các góc khác nhau. Đó là một cách tiếp cận sai lầm, họ sẽ không cho phép bạn tạo ra những góc vẽ ô tô khác nhau. Thông thường, nếu bạn vẽ bánh xe trước, bạn chỉ có thể vẽ chiếc xe mơ ước của mình từ góc bên. Là người mới bắt đầu, bạn cần bắt đầu nhìn mọi thứ từ những góc độ mới. Cho dù bạn vẽ từ phía trước hay từ bên hông xe, hãy bắt đầu với các yếu tố kết cấu.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Đừng vẽ bánh xe trước

Đừng bắt đầu mà không có bản phác thảo

Nhiều nghệ sĩ trực tiếp sử dụng màu sắc trên những bức tranh về chiếc xe mơ ước của mình. Tuy nhiên, điều đó chỉ dành cho những người ở trình độ “master”. Khi mới bắt đầu, bạn sẽ cần tạo một bản phác thảo trước khi có thể chuyển sang bản vẽ hoàn thiện. Nếu không có bản phác thảo, nét vẽ và màu sắc có thể không được như mong đợi. Từ đó có thể làm mất đi động lực của nhiều nghệ sĩ. Lời khuyên là hãy phác thảo mọi thứ bạn muốn tạo trước khi bắt đầu vẽ lên hoặc tô màu theo ý muốn. Sử dụng bút chì khác nhau cho bản phác thảo. Chiếc bút chì sẽ giúp bạn sửa đi sửa lại những lỗi sai. Sau đó tiếp tục sửa bản vẽ của mình bất cứ khi nào bạn cảm thấy nó có lỗi.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Phác thảo rất quan trọng giúp bức vẽ đẹp hơn

Đừng quên vẽ nền trong bản vẽ chiếc xe mơ ước của bạn

Nền đóng vai trò quan trọng trong mọi bản vẽ. Phần tử này cho phép bạn tăng độ sống động cho bản vẽ ô tô của bạn. Ngoài ra, hình nền còn giúp bạn nâng cao kỹ năng vẽ về các vật thể khác trong nền như cây cối, tòa nhà, phong cảnh hay những bức tường. Không có nó, bức tranh của bạn sẽ có cảm giác trống rỗng và thiếu sức sống. Nền có thể chỉ đơn giản là một con đường đô thị. Hoặc nó có thể chỉ là bức tường trong gara.

Bạn có thể quyết định chúng và thêm màu sắc, ánh sáng và tông màu. Bạn có thể bắt đầu vẽ với chiếc ô tô ở phía trước. Sau đó, bạn xây dựng nền xung quanh nó. Ngoài ra, bạn có thể phác họa nền cùng với chiếc xe. Nó sẽ phụ thuộc vào cách bạn muốn làm điều đó. Cần lưu ý rằng bạn nên sử dụng màu nền giống như màu bạn định sử dụng trên ô tô.

Vẽ chiếc xe mơ ước: hướng dẫn cách vẽ siêu dễ, siêu đẹp

Kết luận

Trên đây là các bước và thủ thuật giúp bạn vẽ được chiếc xe mơ ước của mình. Chúc bạn có thể áp dụng thành công vào công việc của mình. Đừng quên tham khảo thêm những mẹo vẽ tranh hữu ích khác dưới đây nhé.

Bài viết liên quan